นักแสดงสาว Chloe Grace Moretz อยากให้ Sony กลับมาทำเครื่อง PSP รุ่นใหม่

PSP หรือ PlayStation Portable นั้นเป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่พัฒนาโดย Sony ซึ่งในอดีตเคยเป็นเครื่องเกมที่หลายคนมีความทรงจำดี ๆ กับมันมาพอสมควร ไม่เว้นแม้แต่นักแสดงหญิงชื่อดังจากฮอลลีวู้ดอย่าง Chloe Grace Moretz เจ้าของบทบาท Hit Girl ในหนังฮีโร่สุดเกรียน Kick-Ass ก็ออกมาแสดงความเป็นแฟนตัวยงของเครื่องเกมรุ่นนี้ด้วย

เรียกร้องให้ Sony กลับมาทำ PSP

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา สาว Chloe ได้โพสต์ลง Twitter ของเธอว่า “ทำไม PlayStation ไม่เอา PSP กลับมานะ เจ้าเครื่องนั้นเป็นอะไรที่มันเล่นสนุกมาก ๆ เลย” ซึ่งข้อความนี้ของเธอทำเอาทั้งแฟน ๆ และสาวก Sony มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

ซึ่งบรรดาคอมเมนต์ก็มีทั้งการระลึกอดีตอันแสงงดงามของ PSP และตำหนิ PS Vita ที่ทาง Sony ไม่ตัดสินใจผลักดันและสนับสนุนให้เต็มที่ จนปัจจุบันยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้เลือกที่จะไม่เดินตลาดเครื่องเกมพกพาอีกเลย รวมถึงมีคนแนะนำเครื่องเกมพกพาอีกหลายรุ่นที่มีเกมสนุก ๆ ไม่แพ้กันเช่น Steam Deck หรือ Nintendo Switch เป็นต้น

PSP

PSP นั้นเริ่มวางจำหน่ายเมื่อปี 2004 ถือเป็นเครื่องเกมพกพารุ่นแรกจากทาง Sony ตัวเครื่องมียอดขายตลอดอายุของมันมากถึง 84 ล้านเครื่อง โดยมีเกมชื่อดังมากมายมาลงให้ เช่น Monster Hunter, God of War, GTA, Metal Gear Solid, Final Fantasy, Silent Hill และอีกมากมาย

ที่มา: Push Square


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้