ช่างสักฟ้องชนะคดี หลัง 2K นำผลงานของเธอไปโผล่ในเกม WWE 2K โดยไม่ได้รับอนุญาต

เพิ่งจะจบการฟ้องร้องกันไปหมาด ๆ กับคดีความระหว่าง Take-Two เจ้าของเกม WWE 2K กับช่างสักสาวนามว่า Catherine Alexander ที่ได้ยื่นฟ้องทางค่ายเกมไป โทษฐานนำรอยสักของเธอไปใส่ลงในเกมโดยไม่ได้รับอนุญาตค่ะ

WWE 2K

ย้อนรอยคดี

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 Catherine Alexander ช่างสักสาวรายนี้ได้ทำการฟ้องร้องต่อ Take-Two และทาง 2K หลังพบว่าทางค่ายเกมได้นำผลงานของเธอไปใส่ไว้บนโมเดลตัวละครของ Randy Orton ในเกมมวยปล้ำ WWE 2K โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งรอยสักที่ว่าก็คือรอยสักรูปชนเผ่า หัวกะโหลก ข้อความจากไบเบิล นกพิราบ และดอกกุหลาบที่สักอยู่บนตัวของ Randall Keith Orton จริง ๆ นั่นเอง

WWE 2K

โดยคุณ Alexander อ้างว่าทาง WWE นั้นได้ติดต่อมาเสนอเงินจำนวน 450 เหรียญ หรือตีเป็นเงินไทยได้ประมาณ 17,000 บาทให้กับเธอเพื่อแลกกับการนำรอยสักที่ว่านี้ไปใช้ทำสินค้าหรือทำเป็นเกม ซึ่งเธอก็ได้ตอบปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว ทว่าในเวลาต่อมา ทาง Take-Two กลับนำรอยสักนี้ไปใช้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาต พร้อมอ้างกับทางศาลว่าที่พวกเขาทำแบบนี้ไปก็เพื่อที่จะให้ตัวละคร Orton ในเกมมีความสมจริงมากที่สุด แต่ดูเหมือนทางศาลแห่งอิลลินอยส์จะไม่ยอมรับข้อโต้แย้งนี้ จึงได้มีคำตัดสินให้คุณ Alexander เป็นฝ่ายชนะคดี และเรียกให้ทาง Take-Two จ่ายเงินเป็นค่าเสียหายให้เธอเป็นจำนวน 3,750 ดอลลาร์ หรือประมาณ 142,000 ค่ะ

WWE 2K

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางค่ายเกมต่าง ๆ ต้องเผชิญหน้ากับคดีความด้านการละเมิดลิขสิทธิ์ หลังจากนี้เวลาจะนำโมเดลหรือแม้กระทั่งรอยสักของใครไปใช้ก็คงต้องตรวจสอบดูให้ละเอียดก่อน แม้ว่าจะเป็นการวาดรอยสักเลียนแบบตัวตนจริง ๆ ของเขาก็ตาม

ที่มา: Kotaku


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้