ผู้พัฒนาเกม Phasmophobia ถูกกล่าวหาว่าเป็นแหล่งที่พักพิงให้คนที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ

กลายเป็นดราม่าใหญ่ทันทีกับทาง Kinetic Games ทีมงานผู้สร้างเกมสยองขวัญชื่อดังอย่าง Phasmophobia ที่กำลังถูกกล่าวหาด้วยข้อหาใหญ่ ซึ่งกระทบชื่อเสียงของสตูดิโออย่างหนักเลยทีเดียว

Phasmophobia

ให้แหล่งพักพิงพวกคุกคามทางเพศ

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Dandy @ 6.2 ได้เผยว่าเพื่อนของเธอเป็นเหยื่อการคุกคามทางเพศของ Charcoal Salamander ซึ่งเป็นแอดมินเซิร์ฟเวอร์ Discord ของเกม Phasmophobia อีกทั้งยังเผยด้วยทีมงาน Kinetic Games ได้ให้ที่พักพิงแก่ Charcoal ด้วย

โดยตัวคุณ Dandy @ 6.2 ขอให้เลิกสนับสนุนเกม Phasmophobia เนื่องจากทีมงานให้การสนับสนุนผู้ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ซึ่งหลังจากเรื่องราวนี้ได้ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ และมีชาวเน็ตถามไถ่คุณ cjdxn ทีมงานคนสำคัญของเกมเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ท่ามกลางการปล่อยหลักฐานว่า Charcoal เคยมีการปล่อยภาพเปลือย, เล่นตลกเหยียดเชื้อชาติในวงสนทนาที่มีทีมผู้พัฒนาร่วมอยู่ในนั้น

ในที่สุดก็ได้มีประกาศจากทีมผู้พัฒนาเกมว่าพวกเขาได้จัดการแบนและปลด Charcoal ออกจากผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์ Discord พร้อมกับขอโทษทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงชี้แจงว่าพวกเขาไม่สนับสนุนการเหยียดผิวหรือคุกคามทางเพศใด ๆ ทั้งสิ้น ตลอดจนอธิบายว่าทีมงานไม่ได้มีการแชร์ภาพหลุดที่เป็นปัญหาไปยังคนอื่นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการแถลงปลดและขอโทษออกมา แต่กระแสดูจะยังมีความเดือดอยู่ คงต้องรอดูกันต่อไปยาว ๆ ครับ

ที่มา: Eurogamer / The Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้