ลือ! Google เคยปัดดีลร่วมโคจิม่าทำเกมลง Stadia เพราะเป็นเกมซิงเกิลเพลเยอร์

ในช่วงสัปดาห์นี้หนึ่งในข่าวใหญ่ของวงการเกมย่อมต้องหนีไม่พ้นข่าวการปิดตัวของ Stadia บริการคลาวด์เกมมิ่งของทาง Google ที่เปิดให้บริการมาได้เพียงแค่ 3 ปี แต่ล่าสุดก็มีรายงานเพิ่มเติมที่ทำให้น่าสนใจว่า จริง ๆ Stadia อาจจะเคยเกือบมีเกมที่น่าจะเป็นจุดขายได้ แต่ดันล้มเลิกดีลไปก่อน

Stadia

โคจิม่าเคยขอร่วมงาน

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานจากสำนักข่าว 9to5Google เผยว่าจริง ๆ แล้วคุณฮิเดโอะ โคจิม่า (Hideo Kojima) ผู้พัฒนาเกมชื่อดังของโลกเคยนำเสนอโปรเจกต์เกม Exclusive สำหรับ Stadia มาก่อน แต่ทว่าสุดท้ายความร่วมมือดังกล่าวก็ไม่มีวันได้เกิดขึ้นเพราะทาง Google ได้ปัดตกไป เพียงเพราะว่าเกมที่คุณโคจิม่านำเสนอนั้นคือเกมแนวซิงเกิลเพลย์เยอร์ ซึ่งทาง Google ไม่ค่อยมั่นใจในศักยภาพของเกมแนวนี้ และอยากให้คุณโคจิม่าสร้างเกมแนวมัลติเพลย์เยอร์เพื่อชูจุดเด่นระบบคลาวด์ของตัว Stadia มากกว่า

Stadia

แม้เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่ถึงกระนั้นข้อมูลก็ยังพอมีความสอดคล้องกับข่าวเมื่อช่วงปี 2021 ที่มีการเปิดเผยว่าคุณโคจิม่ามีแผนการจะสร้างเกมสยองขวัญแบบแบ่งเป็นตอน ๆ อยู่ อย่างไรก็ตาม แม้ต่อให้ข่าวลือนี้จะเป็นจริง เราก็คงไม่ได้เห็นเกมดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม Stadia อีกต่อไปแล้วครับ

ที่มา: GameRant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้