ผู้เล่น GTA Online ค้นพบวิธีที่ทิ้งตัว AFK ได้ยาว ๆ โดยที่ไม่ถูกเตะออกจากเกม

GTA Online

สำหรับผู้ที่เล่นเกม GTA Online และนิยมใช้เทคนิคฟาร์มแบบ AFK แล้วมักจะเจอเตะออกจากเซิร์ฟเวอร์บ่อย ๆ ดูเหมือนว่าชาวคอมมูนิตี้ของเกมนี้จะสรรหาวิธีช่วยเหลือกันเองมาโดยตลอด และวันนี้พวกเขาก็ค้นพบวิธีดังกล่าวแล้วครับ

GTA Online

ฟาร์ม AFK คืออะไร

สำหรับหลาย ๆ คนที่สงสัยว่าการฟาร์ม AFK ในเกม GTA Online มีลักษณะอย่างไร ต้องอธิบายก่อนว่าเนื่องจากการสร้างรายได้จากธุรกิจต่าง ๆ ในเกมใช้เวลาบนโลกจริงเป็นการกำหนด เช่น เงิน หรือไอเทมต่าง ๆ แต่ว่าตัวเซิร์ฟเวอร์ของเกมจะคอยตรวจจับว่าหากผู้เล่นคนไหนไม่ขยับหรือเคลื่อนไหวใด ๆ เป็นเวลาเกิน 15 นาทีก็จะทำการเตะออกจากเซิร์ฟเวอร์ทันที ทำให้ชุมชนของเกมเกิดวิธีการฟาร์ม AFK ที่ให้ตัวละครขยับตลอด หรือทำกิจกรรมบางอย่างเพื่อให้เซิร์ฟเวอร์คิดว่าเรายังอยู่ในเกม และสามารถรับเงินหรือไอเทมได้อยู่นั่นเอง แต่พอมีทางผู้พัฒนามีการอัปแพตซ์เกมไปเรื่อย ๆ การซิกแซกก็ทำได้ยากขึ้นตามไปด้วย

GTA Online

แค่ดูอพาร์ตเมนต์คุณเอง

ต่อมาสมาชิกเว็บไซต์ Reddit รายหนึ่งนามว่า Nateovision ก็ได้ลงวิธีการฟาร์ม AFK แบบใหม่ที่เขาทำการทดลองพบว่าไม่เจอเซิร์ฟเวอร์ของเกมเตะออก และยังได้ทั้งเงินและไอเทมเหมือนการฟาร์มปกติอีกด้วย สำหรับวิธีที่ว่ามีเพียง 3 ขั้นตอนดังนี้

  1. อยู่ในอพาร์ตเมนต์ของคุณ แล้วเลือกเมนู Apartment Style
  2. จากนั้นเลือกข้อไหนก็ได้ แต่ไม่ต้องกดซื้อ เพราะมันจะเป็นเพียงแค่การแสดงตัวอย่างอพาร์ทเมนต์ที่คุณเลือกและไม่มีการเก็บเงินในเกมแต่อย่างใด
  3. พอตัวอย่างของสไตล์อพาร์ทเมนต์ถูกแสดงขึ้นมา เราก็สามารถอยู่ดูนานเท่าไหร่ก็ได้ และจะไม่โดนเซิร์ฟเวอร์เตะออกด้วย
GTA Online

เพียงเท่านี้ใครจะฟาร์ม AFK ในเกมก็ทำได้แล้วนะครับ ไปทดลองกันดูได้เลย

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้