Ubisoft เลื่อนปิดเซิฟเวอร์เกมเก่าและอนุญาตให้โหลด DLC เก็บไว้ได้

หลังจากที่ Ubisoft ประกาศปิดเซิฟเวอร์ให้บริการออนไลน์ของเกมเก่าต่าง ๆ ในเครือ ก็ทำให้เป็นที่วิพากย์วิจารณ์ของเกมเมอร์หลายคนอย่างมากมาย เพราะนอกจากจะทำให้โหมดมัลติเพลเยอร์เล่นไม่ได้แล้ว ยังทำให้ไม่สามารถเล่น DLC โหมดผู้เล่นคนเดียวหรือเนื้อเรื่องไม่ได้อีกต่อไปด้วย

แต่ดูเหมือนว่าทาง Ubisoft จะยอมผ่อนปรนแผนดังกล่าวเล็กน้อย ด้วยการเลื่อนวันปิดบริการจากเดิมวันที่ 1 กันยายน 2022 เป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2022 แทน และจะอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถเปิดใช้งาน และดาวน์โหลด DLC โหมดผู้เล่นคนเดียวของเกมต่าง ๆ เช่น Assassin’s Creed Brotherhood, Assassin’s Creed III (ฉบับปี 2012), Far Cry 3 และ Splinter Cell Blacklist เก็บไว้ได้ ทำให้จากเดิมไม่สามารถเล่นได้เลย ก็กลายเป็นว่าสามารถเก็บไว้เล่นได้ตลอดไปตราบเท่าที่โหลดเก็บไว้ก่อน

โดยเกมที่จะปิดให้บริการมีดังนี้
Assassin’s Creed II
Assassin’s Creed III (2012 Release)
Assassin’s Creed Brotherhood
Assassin’s Creed Revelations
Driver San Francisco
Far Cry 3 (2012 Release)
Ghost Recon Future Solider
Rayman Legends
Splinter Cell: Blacklist

ส่วนแฟน ๆ ของเกม Anno 2070 นั้นเรามีข่าวดีครับ เพราะทางผู้พัฒนาประกาศว่าจะมีการอัปเดตเกม Anno 2070 ซึ่งนอกจากจะทำให้เล่นได้หลังจากวันที่กำหนดปิดให้บริการแล้ว ยังจะทำให้สามารถทำ World Event และโหวตได้ และเล่นโหมด Multiplayer ยังเล่นได้เหมือนเดิม โดยจะปิดปรับปรุงชั่วคราวในวันที่ 6 กันยายนประมาณหนึ่งวันเพื่อเคลื่อนย้ายข้อมูลของผู้เล่น ก่อนจะเปิดให้บริการอีกทีในวัน 7 กันยายน ซึ่งทางผู้พัฒนาหวังว่าจะสามารถซัพพอร์ตเกมนี้ไปได้อีกนาน ๆ หลายปีเลยทีเดียว

ที่มา: Video Games Chronicle, Anno-Union

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้