LEVEL-5 เปลี่ยนชื่อเกม Inazuma Eleven ภาคใหม่ เผยรายละเอียดใหม่เพียบ!

ทาง LEVEL-5 ประกาศเปลี่ยนชื่อเกมจาก Inazuma Eleven: Great Road of Heroes เป็น Inazuma Eleven: Victory Road of Heroes เพื่อเน้นให้เห็นว่าเรื่องราวในเกมนี้ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับผู้เล่นเก่ง ๆ เท่านั้น แต่จะมุ่งเน้นไปที่การไต่เต้าและฝึกฝนทีละก้าวเพื่อมุ่งสู่ชัยชนะเป็นหลัก ดังนั้นคำว่า “Victory Road” จึงถือว่าเหมาะสมกว่า พร้อมเผยรายละเอียดต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเราจะนำมาสรุปให้ทุกท่านได้อ่านในวันนี้ครับ

โดยทาง LEVEL-5 ได้ให้ข้อมูลว่า Inazuma Eleven ภาคนี้จะทำมากกว่าแค่เน้นดึงตัวละครต่าง ๆ จาก Inazuma Eleven ภาคก่อน ๆ มาฟอร์มทีมอย่างเดียว เพราะ Victory Road จะเน้นหนักไปที่การสร้างเรื่องราวที่เป็นออริจินัลก่อน จากนั้นจึงค่อยใส่องค์ประกอบอื่น ๆ อย่างการรวบรวมตัวละครต่าง ๆ จากเกมในอดีตลงในเกม

ด้วยเหตุนี้ เกมจะแบ่งเป็น “Story Mode” จะบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอก Unmei Sasanami ส่วน “Chronicle Mode” จะให้อิสระแก่ผู้เล่นในการดึงตัวละครต่าง ๆ จากเกม Inazuma Eleven ทั้งหมดมาฟอร์มทีมในฝันของเรา

ระบบการแข่งขัน

โจทย์ที่สร้างความปวดหัวและกินเวลาพัฒนาไปมากที่สุดในรอบนี้ไม่ใช่อะไรอื่นนอกจากการเปลี่ยนวิธีการควบคุมเกมจากที่สัมผัสด้วยปากกามาเป็นไม่ใช้นั่นเองครับ ซึ่งเป็นปัญหามากเพราะทาง LEVEL-5 นั้นสร้างเกม Inazuma Eleven ลงแต่เครื่อง Nintendo DS และ 3DS ซึ่งมีปากกาและจอสองจอมาตลอด ซึ่งพอต้องสร้างลงคอนโซลจอเดียวที่ไม่ได้มีจอสัมผัสอย่าง PlayStation 4 ก็ต้องกลับไปคิดใหม่

ทางทีมงานได้สร้างเวอร์ชั่นทดสอบต่าง ๆ ออกมา แต่ก็รู้สึกว่าไม่ดีพออยู่ดี และบางแบบก็อาจจะเล่นได้ยากถ้าใครเล่นเกมฟุตบอลไม่เก่ง แต่หลังจากที่ลองผิดลองถูกมาซักพัก ทางผู้พัฒนาจึงสามารถทำระบบ “Free Soccer Interface” ออกมาได้สำเร็จ ซึ่งทำใหเราสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างง่ายดายด้วยคอนโทรลเลอร์ไปพร้อม ๆ กับการแตะหน้าจอด้วยนิ้ว

พร้อมกันนี้ยังพิจารณาด้วยว่าอาจจะวางจำหน่ายปากกาแบบพิเศษในอนาคตสำหรับผู้เล่นที่ชอบใช้ปากกามากกว่า

ตัวเอกและเรื่องราวใหม่

ตัวเอกของภาค Victory Road จะต่างกับภาคก่อน ๆ ตรงที่ตัวเอกนั้นจะไม่ใช่ผู้เล่นฟุตบอล เพราะแม้จะรักฟุตบอลมาก แต่ฝีมือการเล่นกลับไม่เอาอ่าวเลย เลยต้องรับบทเป็นโค้ชของทีมและเป็นแมวมองหาคนมาเข้าทีมแทน! สมชื่อตัวเอกที่มีคันจิคำว่า 雲 (เมฆ) อยู่ในชื่อ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของสายฟ้าหรือ Inazuma นั่นเอง

นอกจากนี้จะดำเนินอยู่ในรั้วโรงเรียนเมืองนางาซากิบนเกาะคิวชูแทน ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ในเซ็ตติ้งของตัวเอง ไม่ใช่แค่โลกคู่ขนานหนึ่งของจักรวาล Inazuma Eleven อีกต่อไป ทำให้มีอิสระในการดำเนินเรื่องและใช้ตัวละครต่าง ๆ มากขึ้น

Chronicle Mode

Chronicle Mode เป็นโหมดใหม่ที่ผู้เล่นสามารถฟอร์มดรีมทีมจากตัวละคร Inazuma Eleven ต่าง ๆ ที่เคยมีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แต่ก็ต้องพบกับทีมคู่แข่งฝีมือฉกาจที่เราคาดไม่ถึงเช่นกัน ซึ่งยิ่งเราเคลียร์ Achievement ในเกมได้มากเท่าไหร่ ก็จะได้ตัวละครใหม่ ๆ มาเข้าร่วมมากขึ้น เช่นเดียวกับทีมใหม่ ๆ ซึ่งสามารถเพิ่มลงในเกมได้อีกผ่านการอัปเดตเกมในอนาคต

ใครที่สนใจชมรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกมที่เปิดใหม่ได้เลยครับ โดยเกม Inazuma Eleven: Victory Road of Heroes จะวางขายบน PlayStation 4, Nintendo Switch, iOS และ Android โดยจะประกาศรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมอีกทีในช่วงปลายปีนี้ครับ

ที่มา: Gematsu
ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้