ใจป้ำ! EA ปิดให้บริการซื้อแต้มแต่ยก DLC Mass Effect และ Dragon Age บน Origin ให้ฟรี

ทาง Electronic Arts หรือ EA นั้นกำลังจะปล่อยให้ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลด DLC เกมต่าง ๆ ในซีรีส์ Mass Effect และ Dragon Age บนแพลตฟอร์ม Origin ได้ฟรี มีผลทันที!

สืบเนื่องจากมีอีเมลส่งถึงผู้เล่นจาก EA แจ้งให้ทราบทางค่ายกำลังจะปิดให้บริการซื้อแต้ม BioWare Points ในวันที่ 11 ตุลาคม 2565 นี้นั่นเองครับ ซึ่งเป็นแต้มที่เราต้องซื้อด้วยเงินจริงเพื่อนำไปแลกซื้อเนื้อหาเสริมนั่นเอง และมีให้ใช้มาตั้งแต่ก่อนที่ EA จะเข้าซื้อ BioWare ในปี 2551 และได้ใช้ต่อมาเรื่อย ๆ มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

โดยการปิดให้บริการ BioWare Points ครั้งนี้จะมีผลกับ DLC ของเกม Dragon Age Origins, Dragon Age 2, Mass Effect 2 และ Mass Effect 3 ครับ โดยจะสามารถดาวน์โหลด DLC เนื้อหาเสริมต่าง ๆ ของเกมเหล่านี้เกือบทั้งหมดได้ฟรี มีผลทันที!

ทั้งนี้ยกเว้นบรรดา Multiplayer Pack ต่าง ๆ ของ Mass Effect 3 ซึ่งจะยังสามารถซื้อได้ด้วย BioWare Points เป็นเวลา 90 วันจนถึง 11 ตุลาคม หลังจากนั้นจะต้องซื้อด้วย Credit ที่ได้จากในเกมเท่านั้น

ทั้งนี้เนื้อหาใด ๆ ที่ผู้เล่นได้ซื้อไปแล้วด้วย BioWare Points ก็ยังสามารถเล่นได้ต่อไปครับ ส่วนแต้มในเกมอื่น ๆ ของ BioWare เช่น Crystal และ Platinum ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

นับว่าเป็นการฉากบริการได้อย่างน่าชื่นชมครับ เมื่อเทียบกับทาง Ubisoft ที่พอตัดสินใจถอดปลั๊กเลิกบริการออนไลน์ให้เกมเก่า ๆ เนื้อหาเสริมต่าง ๆ ที่เราซื้อไปก็หายไปด้วย แม้แต่ Assassin’s Creed: Liberation HD เองก็ดราม่าไปช่วงหนึ่งเพราะเกิดความเข้าใจผิดว่าจะเข้าเล่นไม่ได้เลยจน Ubisoft ต้องออกมาแก้ข่าว

ที่มา: Video Games Chronicle, Mass Effect Subreddit

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้