โดนด่าแล้วไง! Diablo Immortal โดนสับยับ แต่กลับโกยรายได้มหาศาล

เกมอันเป็นที่รัก จนปัจจุบันมี User Score เพียง 0.4 บน MetaCritic

เป็นที่ขึ้นชื่อลือชามากว่าเกม Diablo Immortal เกมล่าจ้าวอสูรภาคใหม่จาก Blizzard ที่มีให้เล่นทั้งบน PC และมือถือนั้นมีรูปแบบการหาเงินที่ค่อนข้างจะกระหายทรัพย์ไม่ใช่น้อย ๆ เช่นไอเทม Legendary Gem 5 ดาวที่มีคนออกมาคำนวณแล้วว่าโอกาสออกเพียง 0.045% และต้องเสียเงินหลายหมื่นเหรียญฯ กว่าจะออกสักอัน จนหลายคนกุมขมับตั้งชื่อเกมให้ใหม่ว่า Diablo Immoral (เดียโบล เดนนรก)

ยอดดาวน์โหลดที่แผ่วลงไปมากเมื่อเทียบกับตอนเปิดตัว

แต่เสียงก่นด่าสาปแช่งก็ไม่อาจหยุดจ้าวอสูรได้ เพราะแม้ยอดดาวน์โหลด 10.35 ล้านครั้งจะแผ่วลงไปมาก แต่รายได้ต่อวันนั้นยังคงความแรงเหนือระดับวันละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อยู่ตามรายงานของเว็บไซต์ mobilegamer.biz ซึ่งนับว่าเป็นการเปิดตัวเกมที่ร้อนแรงมาก ๆ ภายในเวลาแค่เดือนเดียวก็โกยเงินไปแล้วถึง 49 ล้านเหรียญฯ จนภาคเก่า ๆ เทียบไม่ติดฝุ่น (เช่น Diablo 3 ที่เปิดตัววันแรกได้ 3.5 ล้านชุด และ 6.3 ล้านชุดในสัปดาห์แรก)

แต่รายได้นั้นยังถือว่าสูงเอาเรื่องอยู่

เมื่อเทียบกับเกมแฟรนไชส์ดังที่มาลงมือถือแล้ว Apex Legends Mobile นั้นมีรายได้เดือนแรก 11.6 ล้านเหรียญ จากการดาวน์โหลด 21.8 ล้านครั้ง ถือได้ว่า Diablo Immortal นั้นทำผลงานได้อย่างดุเดือดเลยทีเดียว

เราคงต้องดูกันต่อไปครับว่าวิธีการหาเงินอย่างดุเดือดของ Diablo Immortal จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของวิถีการทำเงินเกมบนมือถือและ PC ในวงการเกมตะวันตกหรือไม่ (เพราะในฝั่งเอเชียและญี่ปุ่นนั้น เกมกาชาบนมือถือนั้นเบิกทางให้จนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว) หรือจะมีกระแสต่อต้านนี้จนทำให้เกิดกฎหมายควบคุมและยับยั้งการทำหากินบนแผ่นหลังของชาวผีพนันนี้เสียก่อน

ที่มา: Mobilegamer.biz, VideoGamesChronicle

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้