ท่าเป๊ะ! เทียบท่า Pokken Tournament กับเกม Tekken ที่เหมือนกันกว่า 70 ท่า

หากใครที่ชื่นชอบในเกมโปเกม่อน ก็อาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับเกม Pokken Tournament กันมาบ้าง ซึ่งเป็นเกมที่จับเหล่าโปเกม่อนมาสู้กันในแบบเกมไฟท์ติ้งเต็มสูบ ซึ่งสิ่งที่หลายคนอาจจะไม่ทันสักเกตเห็น โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงเกมไฟท์ติ้งมากนักนั่นก็คือ เกมนี้มีการใช้ท่าจากเกม Tekken มาเยอะมากๆ

Pokken Tournament
Pokken Tournament

จั่วมาแบบนี้ไม่ใช่ว่าเกม Pokken Tournament ก้อปปี้เกม Tekken แต่อย่างใด เพราะตัวเกมนั้นได้รับการดูแลโดยสองเกมโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง Katsuhiro Harada และ Masaaki Hoshino ซึ่งเป็นผู้สร้างเกม Tekken ทั้งคู่ อีกทั้งตัวเกมยังเป็นของ Bandi Namco ซึ่งอยู่ในค่ายเดียวกันด้วยเช่นกัน

Pokken Tournament

โดยช่อง Hi! Buff Gigas Please? ได้มีการเปรียบเทียบท่าภายในเกม Pokken Tournament กับซีรีส์ Tekken ซึ่งมีมากกว่า 70 ท่าเลยทีเดียว จะมีท่าของใครใส่ในโปเกม่อนตัวไหนบ้าง เพื่อนๆ สามารถรับชมที่คลิปด้านล่างนี้ได้เลย

เรียกได้ว่ามาแบบเหมือนกันเป๊ะๆ เลยจริงๆ ซึ่งโปเกม่อนบางทีก็อาจจะใส่ท่าของหลายตัวละครเข้ามาผสมกัน แถมไม่ได้มีเพียงท่าจาก Tekken เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีบางส่วนที่มาจากเกม Soulcalibur อีกด้วย แม้เกมจะยังไม่มีแนวโน้มว่าจะมีภาคต่อ แต่ผู้กำกับก็พร้อมที่จะทำหากทาง Nintendo ไฟเขียวให้นะ ฮา

Pokken Tournament

Harada เผยถ้า Nintendo ไฟเขียวก็อยากทำเกม Pokken Tournament ภาคต่อ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้