นโยบายใหม่? เมื่อเกมที่มีราคาหลักพันจำเป็นต้องเปิดให้ทดลองเล่นบน PlayStation Plus ระดับ Premium อย่างน้อย 2 ชั่วโมง

ทาง Sony ได้ออกมาส่งสารเกี่ยวกับนโยบายใหม่ที่เหล่านักพัฒนาจำเป็นต้องมีการเปิดให้ทดลองเล่นเกมบน PlayStation Plus ระดับ Premium โดยทางเว็บไซต์ gamedeveloper.com อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ได้ออกมาเผยว่าทีมพัฒนาที่สร้างเกมที่มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 34 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป (ประมาณ 1,166 บาท) จำเป็นต้องสร้างตัวเกมในเวอร์ชั่นทดลองเล่นเกมแบบจำกัดเวลา (Time-limited game trials) อย่างน้อย 2 ชั่วโมง แต่เกมที่มีราคาต่ำกว่า 34 ดอลลาร์สหรัฐไม่จำเป็นต้องมีตัวเกมในเวอร์ชั่นทดลองเล่นเกมแบบจำกัดเวลา แน่นอนว่าเหล่านักพัฒนาที่อยู่ในข่ายจำเป็นจะต้องจัดสรรหาเวลาและทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อสร้างเกมเวอร์ชั่นทดลองเล่นตามนโยบายใหม่นี้

โดยข้อกำหนดเหล่านี้จะไม่มีผลบังคับใช้กับเกม PlayStation VR ที่กำลังจะวางจำหน่าย โดยทาง Sony ก็ยังยืดหยุ่นให้ผู้พัฒนาสามารถปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่นทดลองเล่นออกมาหลังจากตัวเกมเต็มวางจำหน่ายไปแล้ว 3 เดือนเพื่อให้ผู้สมัคร PlayStation Plus ระดับ Premium เป็นเวลาอย่างน้อย 12 เดือนได้ทดลองเล่นเกมนี้ก่อนได้ เงื่อนไขการทดลองเล่น 2 ชั่วโมงนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเดโมในรูปแบบอื่น ๆ โดยทางผู้พัฒนาเองสามารถปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่นทดลองเล่นก่อนที่ตัวเกมจริงจะวางจำหน่ายได้ หรีอเปิดให้เล่นฟรีในช่วงวันหยุด ซึ่งเจ้าของ PlayStation ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ท้ายสุดแล้วนโยบายนี้จะมีออกมาใช้จริงหรือไม่อย่างไรคงต้องรอดูกันต่อไป เพราะจากการรายงานข่าวทางเว็บไซต์ gamedeveloper.com ได้ออกมาอ้างว่ายังไม่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้จากทาง Sony อย่างเป็นทางการแต่ประการใด

ที่มา: gamedeveloper.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้