สัญญาณดี!? การ์ดจอในยุโรปราคาลง แพงกว่าราคาเปิดตัวเพียง 20% เท่านั้น!

ช่วง 2 ปีมานี้ชาวเกมเมอร์ต่างภาวนาให้การ์ดจอคุณปู่ในเครื่องเดสก์ท็อปของตนอย่าเป็นอะไรก่อนวัยอันควร เพราะการหาเปลี่ยนการ์ดจอในห้วงเวลาขณะนั้นถือว่าชวนชอกช้ำมาก นอกจากราคาจะแพงทะลุโลกแล้ว พอมานึกว่าถ้าจ่ายราคาเดียวกันในตอนปกติก็จะได้ของคุณภาพดีกว่าสัก 2-3 เท่า ก็จะเป็นซึมเศร้ามากเข้าไปอีก

การ์ดจอ

อย่างไรก็ตามจากการรายงานของ 3Dcenter.org ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีมาตั้งแต่ต้นปีว่าการ์ดจอกำลังราคาลงต่อเนื่องและใกล้กลับเข้าสู่ราคาปกติที่มันควรจะเป็นขึ้นทุกขณะ จากการที่จำนวนของเริ่มกลับมาเติมสต็อคกันมากกว่าเดิม เมื่อซัพพลายมีมากขึ้นราคาของจะลงก็เป็นเรื่องธรรมดา

โดยราคาการ์ดจอในเยอรมันและออสเตรียของผู้ค้าปลีกนั้นลดลงมาในระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 2 ปีมานี้ การ์ดจอ AMD แพงกว่าราคาเปิดตัวโดยเฉลี่ยนที่ 12% เท่านั้น ส่วนค่ายเขียว Nvidia แพงกว่าเล็กน้อยที่ 19% แต่หากเทียบกับก่อนหน้าก็ถือว่ากำลังเข้าที่เข้าทางอย่างมาก

การ์ดจอ

แน่นอนว่านี่นับเป็นสัญญาณที่ดีแต่ตลาด PC ระดับโลกนั้นใหญมาก และยังคงผันผวนได้จากหลายปัจจัย มันอาจลงได้มากกว่านี้ หรือจู่ๆ ก็ถีบตัวขึ้นแบบไม่ต้องการเหตุผลก็ได้ จนกว่าโลกจะเข้าสู่ภาวะปกติ เราก็ต้องดูกันต่อไปครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/europes-gpu-prices-are-now-just-12-above-msrp-for-the-first-time-in-a-while/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้