4 วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ แสดงท่าทีกังวลกับการซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft

อย่างที่ทราบกันนะครับว่าทาง Microsoft ได้เดินหน้าเข้ายื่นซื้อกิจการของบริษัท Activision Blizzard ไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่ง ณ ตอนนี้กระบวนการซื้อขายยังไม่เสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ และยังคงดำเนินในขั้นตอนการตรวจสอบจากคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลาง (FTC) อยู่

กระทั่งล่าสุดก็ได้มีวุฒิสมาชิกของสหรัฐฯ จำนวน 4 ท่าน ได้แก่ Elizabeth Warren, Bernie Sanders, Sheldon Whitehouse และ Cory A. Booker ได้ร่อนจดหมายไปยังหน่วยงาน FTC เพื่อแสดงท่าทีกังวลเป็นอย่างยิ่งกับดีลการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ของ Microsoft

โดยเนื้อหาในจดหมายกล่าวว่าวุฒิสมาชิกทั้ง 4 มองว่าการควบรวมกิจการระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard อาจก่อให้เกิดปัญหาที่เคยมีมาก่อนหน้า และสร้างความเสียหายกับอุตสาหกรรมได้ เนื่องจากทาง Activision Blizzard เองก็กำลังตกเป็นคดีความในเรื่องการประพฤติไม่เหมาะสมทางเพศในองค์กร รวมถึงการเลือกปฏิบัติต่อพนักงาน ตลอดจนการใช้แรงงานที่ไม่เป็นธรรมด้วย ซึ่งจำเป็นจะต้องเรียกร้องให้เกิดความโปร่งใสในจุดนี้ให้ได้ก่อน

นอกจากนั้นแล้ว ทางฝั่งวุฒิสมาชิกยังกังวลเป็นอย่างยิ่งว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้อาจนำมาสู่การลิดรอนสิทธิ์ของพนักงานและเพิกเฉยข้อเรียกร้องของคนที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสม จึงอยากให้ทาง FTC ทบทวนให้ถี่ถ้วนเสียก่อน

งานนี้ต้องรอดูกันไปเรื่อย ๆ ครับว่าดีลประวัติศาสตร์ของวงการเกมครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร

(ล่าง) Elizabeth Warren

(ล่าง) Bernie Sanders

(ล่าง) Sheldon Whitehouse

(ล่าง) Cory A. Booker

ที่มา: PSU


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้