ลือ! Sony อาจกำลังซุ่มพัฒนา Emulator ของ PS3 ให้สามารถรันบน PS5 อยู่

ถึงตอนนี้เพื่อน ๆ ก็ได้ทราบกันไปแล้วนะครับว่าในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ทาง Sony จะปรับเปลี่ยนบริการ PlayStation Plus เป็น 3 ระดับ โดยไล่จากระดับล่างสุดไปบนสุดก็คือ Essential, Extra และ Deluxe

อนึ่ง ระดับ Deluxe นั้นสมาชิกจะสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม PS1, PS2, PSP, PS4 และ PS5 จำนวนมากมายที่มีอยู่ในคลังมาเล่นได้ แต่จะไม่มีเกมจาก PS3 ที่ต้องเล่นผ่านระบบ Cloud Streaming ซึ่งเล่นได้เฉพาะบางภูมิภาคเช่น สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น และหลายประเทศในยุโรปเท่านั้น

ทว่าล่าสุดดูเหมือนความหวังของเกมเมอร์ในประเทศที่ไม่มีระบบ Cloud Streaming อาจจะเริ่มมีแสงสว่างก็เป็นได้ครับ เมื่อคุณ Jeff Grubb นักข่าวสายเกมและพิธีกรรายการ Podcast ที่ชื่อ GamesBeat Decides ได้พูดถึงข่าวลือที่ตนเองได้ยินมาว่า Sony กำลังหาทางแก้ไขและพัฒนา Emulator ของ PS3 ให้สามารถนำมารันบน PS5 ได้อยู่ และประเด็นนี้อาจจะไปสอดคล้องกับสิทธิบัตรที่คุณ Mark Cerny สถาปนิกผู้ออกแบบเครื่อง PS5 ไปจดมาล่าสุด ว่าด้วยเรื่องการทำให้ PS5 รันเกมเจนเก่า ๆ ของ PlayStation ได้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวยังเป็นเพียงข่าวลืออยู่ครับ ซึ่งถ้าหากในอนาคตทาง Sony สามารถแก้ไขในเรื่องนี้ได้จริงก็จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สมัครแพ็คเกจ Deluxe ในฝั่งประเทศเราได้มากเลย

ที่มา: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้