CD Projekt Red บริจาคเงินเกือบ 8 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือเหยื่อสงครามในยูเครน

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง CD Projekt Red สตูดิโอผู้พัฒนาเกมสัญชาติโปแลนด์ ที่มีพรมแดนติดกับประเทศยูเครนที่กำลังมีปัญหากับรัสเซียอยู่ ได้ประกาศผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียครับว่าจะบริจาคเงินเป็นจำนวน 240,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7.85 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในขณะนี้

โดยทางค่ายเกมได้กล่าวเพิ่มเติมว่าสถานการณ์ในยูเครนตอนนี้ได้ทำให้ทีมงานรู้สึกช็อคเป็นอย่างมาก และต้องการที่จะมอบเงินบริจาคนี้เป็นการสนับสนุนด้านมนุษยธรรม พร้อมกับจะไม่เพิกเฉยต่อการเผชิญหน้ากับความอยุติธรรม และทีมงานขอให้ทุกคนมาร่วมกันยื่นมือช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้

สำหรับ CD Projekt Red เคยสร้างชื่อเสียงมาจากการพัฒนาเกมซีรีส์ The Witcher ทั้ง 3 ภาค และเพิ่งจะมีผลงานล่าสุดอย่าง Cyberpunk 2077 ไปเมื่อปลายปี 2020 แต่ด้วยปัญหาภายในที่ทางค่ายเกมประสบ ณ ตอนนั้นเลยทำให้คุณภาพของเกมบนเวอร์ชั่นเครื่องคอนโซลมีปัญหายาวนานข้ามปี และเพิ่งจะมีแพตช์แก้ไขเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนนี้เอง

ขณะเดียวกัน ทางค่ายเกมจากโปแลนด์แห่งนี้ก็นับว่าเป็นค่ายแรก ๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการใช้ความรุนแรงในยูเครน และคาดว่าในเร็ว ๆ นี้เราอาจจะได้เห็นค่ายเกมอื่น ๆ ในฝั่งตะวันตกออกมาเทคแอ็กชั่นตามมาเรื่อย ๆ ครับ

ที่มา: PSU


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้