อย่างฮา! เมื่อยูทูบเบอร์รังสรรค์วิดีโอโชว์ว่าตัวเอกจากเกมไหนของค่าย FromSoftware คือผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด

Play Video

FromSoftware นั้นเป็นบริษัทพัฒนาเกมของประเทศญี่ปุ่นที่ฝากฝีไม้ลายมือไว้กับเกมดัง ๆ มาแล้วอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมในซีรีส์ Dark Souls, Bloodborne, Sekiro: Shadow Died Twice และผลงานล่าสุดที่จะวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้าอย่าง Elden Ring

จุดเด่นของเกมในซีรีส์เหล่านี้คงหนีไม่พ้นระบบเกมเพลย์ที่ท้าทายในทุกย่างก้าว คือตายได้แม้กระทั้งเจอกับลูกจ๊อก กระจอก ๆ นี่ไม่นับรวมการเผชิญหน้ากับเหล่าบอสที่จำเป็นต้องเรียนรู้จากการตายนับครั้งไม่ถ้วน

ดังนั้นเกมเหล่าจึงไม่เหมาะกับเกมเมอร์ผู้หัวร้อนอย่างแรง แต่เพื่อน ๆ เคยมีคำถามในใจกันไหมว่า ตัวละครเอกในซีรีส์เกมเหล่านี้ ใครถือว่าแข็งแก่งที่สุดละ? และในวันนี้เราก็ได้รับคำตอบนี่แล้ว 55+

โดยทางช่อง BonfireVN บน Youtube เขาได้รังสรรค์วิดีโอตัวหนึ่งซึ่งได้โชว์ว่าตัวละครใดคือผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของซีรีส์เกมที่ค่าย FromSoftware ได้พัฒนาออกมา เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปดูวิดีโอตัวนี้พร้อมกันครับ

จากในวิดีโอจะเห็นได้ว่าตัวเอกจากเกม Sekiro: Shadow Died Twice นั้นคือผู้ที่แข็งแก่งที่สุด เห็นได้จากที่พี่แกว่ายน้ำ + ดำน้ำได้นั่นเอง 55+ ส่วนตัวละครอื่นนั้นไม่สามารถว่ายน้ำตกลงในน้ำทีไรเป็นต้องขึ้นคำว่า You Died เป็นทุกครั้งไป

เอาเป็นว่าอย่าไปคิดมากครับ ถือว่าดูขำขำก็แล้วกัน แต่ถ้าจะให้วิเคราะห์กันแบบจริงจังแล้ว โดยส่วนตัวผมก็คิดว่าโอคามิ (Okami) นินจาองครักษ์ตัวเอกจากเกม Sekiro: Shadow Died Twice ก็ถือว่าเก่งสุดแล้ว พี่แกมีแขนกลที่มีท่าไม้ตายพิเศษอาวุธลับของนินจา, ตายได้สองครั้ง, กระโดดและปีนป่ายได้อย่างคล่องแคล้ว, พูดและแสดงอารมณ์ความรู้สึกได้ (อันนี้ไม่รู้เกี่ยวด้วยหรือเปล่า 55+)

และที่สำคัญพี่แกยังมีท่าปัดป้อง (Parry) หรือสะท้อนกลับการโจมตีของศัตรูได้อย่างรวดเร็วด้วย ประเด็นนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นที่แตกต่าง จากเหล่าตัวเอกในเกมอื่น ๆ ละ สำหรับเพิ่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไร อย่าลืมโพสต์บอกเล่ากันเข้ามานะครับ

ที่มา: BonfireVN

หมายเหตุ: Sekiro: Shadow Died Twice จะนำเสนอเรื่องราวของนินจาหนุ่มผู้สูญเสียแขนซ้ายไปในการต่อสู้ และได้รับภารกิจตามหาตัวองค์ชายผู้เป็นนายหัวที่ถูกศัตรูจับตัวไป ตัวเกมมีจุดเด่นหลาย ๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของเกมเพลย์ที่มันส์สะใจ ระบบการอัพเกรดตัวละครและเนื้อหาที่เข้าใจง่ายกว่าเกมในซีรีส์ Souls หรือ Bloodborne และที่สำคัญถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีบทบรรยายภาษาไทยที่แปลออกมาได้ดีทีเดียวครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้