เกมเมอร์เกือบ 9 หมื่นคนลงชื่อผ่าน Change.org เพื่อขอเงินคืนจากการซื้อเกม Battlefield 2042

เรียกว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดและประเด็นดราม่าไม่หยุดหยอนเลยทีเดียว เพราะว่าในขณะนี้มีเกมเมอร์จำนวน 85,000 คน ได้ลงชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org เพื่อเรียกร้องให้ทาง EA จ่ายเงินคืนเต็มจำนวน (Refund) ให้กับเหล่าผู้เล่นที่ไม่พอใจในตัวเกม Battlefield 2042 โดยแคมเปญนี้ได้ปรากฏเมื่อเดือนที่ผ่านมา และกลายเป็นประเด็นร้อนและได้รับการสนใจอย่างมากในช่วงไม่กี่วันนี้ เนื่องจากทาง EA และ DICE ไม่ได้ให้คำสัญญาอย่างจริงในในการปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้น

Battlefield 2042 นั้นกำลังโดนเล่นงานและวิจารณ์ในด้านลบอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของตัวเกมที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ระบบความผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการเล่น รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ทางทีมงานเคยสัญญาไว้ แตาพอตัวเกมวางจำหน่ายกลับไม่มีซะงั้น ทำให้ในตอนนี้ตัวเกมติดอันดับเกมยอดแย่บน Steam Hall of Shame จึงไม่น่าแปลกใจว่าในช่วงนี้ทาง EA จะงานเข้าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ทางคุณ Fawzi Mesmar หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ DICE ได้ออกมายืนยันว่าในตอนนี้ทางทีมได้วางแผนที่จะปรับปรุงตัวเกมและโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ โดยข่าวล่าสุดพบว่า EA เลื่อนอัพเดตเนื้อหา Battlefield 2042 Season One ไปเป็นช่วงกลางปีนี้แทนสาเหตุเพราะว่าจำเป็นที่จะต้องแก้ไขปัญหาของตัวเกมก่อน ทั้งในเรื่องของบั๊กข้อผิดพลาดต่าง ๆ รวมถึงเพิ่มฟีเจอร์บางอย่างที่ควรมีภายในเกม นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าตัวเกม Battlefield 2042 อาจจะถูกปรับให้เป็นเกมเล่นฟรีด้วย เอาเป็นว่าเรื่องการขอคืนนั้นจะจบลงอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไปยาว ๆ ครับ

ที่มา: techspot.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้