Quartz โครงการ NFT ของ Ubisoft ขายไปได้แค่ 15 ชิ้น ทำเงินได้เพียงหมื่นกว่าบาท!

ต้นเดือนที่ผ่านมาทางผู้พัฒนาดังเมืองน้ำหอมได้ประกาศทำ Ubisoft Quartz โครงการ NFT ( Non-Fungible Token หรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว มีชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำได้) โดยพวกเขาจะใส่ระบบนี้ลงไปใน Ghost Recon: Breakpoint ผ่านไอเทมที่เป็นชุดตกแต่งภายในเกม ซึ่งทุกชิ้นจะมีตัวเลขระบุชื่อเจ้าของไอเทมและสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ โดยมันจะเป็นแบบของสะสมไม่มีวางขายเพิ่มและอาจจะมีมูลค่าสูงในอนาคตด้วย

แม้ว่าจะมีกระแสต่อต้านจากเหล่าเกมเมอร์ก็ไม่หวั่น ทาง Ubisoft ก็ยังเข็น Quartz ซึ่งเป็นโครงการ NFT ต่อไป และจากรายงานของทางเว็บไซต์ Eurogamer.net พบว่าผลิตภัณฑ์ NFT นั้นขายไปได้เพียง 15 ชิ้นและมีมูลค่าประมาณ 94.49 Tezos คิดเป็นเงินจริงๆ ประมาณ 396.43 เหรียญสหรัฐ (13,392 บาท) เท่านั้น! (ผ่านตลาดซื้อขายอย่าง Objikt และ Rarible)

โดยทวิตเตอร์ของคุณ Liz Edwards ผู้ออกแบบตัวละครให้เกม Apex Legends กล่าวว่า เหตุผลที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ NFT ของทาง Ubisoft ไม่เป็นที่นิยมนักคงเป็นเพราะเงื่อนไขที่เข้มงวดเกินไป เช่น จำเป็นต้องเล่นเกมนี้กว่า 600 ชั่วโมงกว่าจะได้รับ NFT ชิ้นนี้ที่ดูธรรมดาไม่น่าสะสม ยิ่งไปกว่านั้น Quartz ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เฉพาะผู้ที่เล่นเกมของ Ubisoft เท่านั้นที่สามารถซื้อ NFT ได้ ซึ่งช่วยลดความน่าดึงดูดใจสำหรับทุกคนที่ต้องการสร้างรายได้อย่างรวดเร็ว โดยก่อนหน้านี้ทีมพัฒนาเกม S.T.A.L.K.E.R 2 ก็ได้ยกเลิกที่จะจัดจำหน่าย NFT ไปแล้วหลังจากโดนแฟนๆ วิจารณ์อย่างหนัก

ที่มา: eurogamer.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้