ผู้พัฒนา Scarlet Nexus เผย Xbox ทำให้เกมขายดีขึ้น ภาคต่ออาจเน้นกลุ่มผู้ใหญ่

Scarlet Nexus ซีรีส์เกมแอ็กชั่นของ Bandai Namco ที่กำลังเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเนื่องจากการลงใน Xbox Game Pass ซึ่งล่าสุดทางผู้กำกับของเกมอย่างคุณ Anabuki Kenji ก็ได้มีการเผยถึงความสนใจและความเป็นไปได้ที่จะทำภาคต่อ เพราะว่าแนวคิด “พลังสุดยอดสมอง” มันสามารถต่อยอดในมุมมองของความเป็น “ผู้ใหญ่” มากขึ้นได้นั่นเอง

เมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา เกม Scarlet Nexus ได้ถูกเพิ่มเข้าไปอยู่ในบริการ Xbox Game Pass ของ Microsoft ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 เดือน คุณ Iizuka Kei ผู้เป็นโปรดิวเซอร์เผยว่า Scarlet Nexus ได้รับความนิยมจนทำให้หลายคนรู้จักมากขึ้นและมียอดขายที่ดีขึ้น รวมถึง DLC ก็มีคนดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญอีกด้วย

Scarlet Nexus

คุณ Anabuki พูดถึงเรื่องภาคต่อของตัวเกม ว่าถ้าหากได้มีโอกาสทำ ทางทีมงานก็จะมีการเน้นฉากคัตซีนมากกว่าเดิม และธีมของการใช้พลังสมอง ก็จะมีการเน้นไปใช้ในด้านอื่นที่ไม่ใช่การต่อสู้ รวมถึงเพิ่มความอันตรายที่เป็นข้อเสียจากการใช้มัน แน่นอนว่าตัวเกมก็จะเน้นพุ่งเป้าไปยังกลุ่มผู้เล่นที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ส่วนเกมภาคต่อจะมีเนื้อหาต่อจากอนิเมะหรือเกมนั้น ในปัจจุบันยังไม่สามารถกำหนดทิศทางได้ เพราะอาจจะมีการพัฒนาที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเก่าเลยก็ได้เช่นกัน

สำหรับแนวโน้มของซีรีส์ Scarlet Nexus ในอนาคต แม้ว่ายอดขายบน Xbox จะสูงกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่คุณ Anabuki ก็ยังยืนยันว่าจะทำเกมออกมาให้รับรองกับเครื่องเกมคอนโซลทุกแพลตฟอร์ม เนื่องจากทีมงานให้ความสำคัญกับผู้เล่นทุกคน และรับฟังคำวิจารณ์รวมถึงคำชมที่สร้างสรรค์อยู่เสมอ เพื่อการพัฒนา IP ของ Scarlet Nexus ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคตต่อไป

Scarlet Nexus

ที่มา: https://www.inverse.com/gaming/scarlet-nexus-2-more-mature-sequel
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้