สื่อวงในเผย Activision จะพัฒนาเกม Call of Duty อย่างน้อย 3 ภาคใหม่ลงบน PlayStation

จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือของ Bloomberg ได้ออกมาเผยว่าก่อนที่ทาง Microsoft จะประกาศเข้าซื้อกิจการของทาง Activision Blizzard นั้นทางค่าย Activision นั้นวางแผนที่จะสร้างเกมในซีรีส์ Call of Duty ลงให้กับทาง PlayStation อย่างน้อย 3 ภาคใหม่ (เป็นไปตามสัญญาที่ทาง Activision ทำไว้กับทาง Sony)

โดยเกมแรกว่ากันว่าจะเป็น Call of Duty Modern Warfare 2 จากทีมผู้พัฒนา Infinity Ward ที่จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ ตามต่อด้วย Call of Duty Black Ops ภาคใหม่จากทีมพัฒนา Treyarch ซึ่งจะวางจำหน่ายในปีหน้า ส่วนเกมสุดท้ายจะเป็น Call of Duty: Warzone 2 ซึ่งมีแผนเปิดตัวในปีหน้าเช่นเดียวกัน

โดยก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Wall Street Journal ระบุว่าพวกเขาคาดหวังว่า Microsoft จะไม่มีการผูกมัดเกมจากฝั่ง Activision Blizzard ไม่ใช่เฉพาะแค่เกมที่ได้มีการทำสัญญาไว้แล้วเท่านั้น แต่หมายถึงเกมในอนาคตหลังจากนี้ด้วย และหวังใจว่าเกมเหล่านั้นจะยังคงเป็นมัลติแพลตฟอร์มและลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation อยู่

ส่วนทางคุณ Phil Spencer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft Gaming ก็ได้ออกมาบอกว่าทาง Xbox มีความปรารถนาที่จะให้เกมตระกูล CoD ได้ลงแพลตฟอร์ม PlayStation ตามเดิม เนื่องจาก Sony นั้นเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมเกม และทางเรายังให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของเราอยู่

ที่มา: videogameschronicle.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้