Sony หวังใจให้ Microsoft ยังปล่อยเกมของ Activision เป็นมัลติแพลตฟอร์ม

ยังอยู่ในควันหลงการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft กันอยู่นะครับ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่เชิงเป็นควันหลงเสียทีเดียวแต่เป็นความเคลื่อนไหวต่างหลังดีลสะท้อนโลกข้างต้นได้รับการยืนยันไป

Sony

หนึ่งในเรื่องที่หลายๆ คนให้ความสนใจนอกจากการที่ Microsoft จะจัดการกับปัญหาภายใน Activision Blizzard อย่างไร หรือเกมใดจะมาลง Game Pass บ้าง ก็คือคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Sony นั้นจะมีท่าทีใดๆ กับกรณีนี้บ้าง เพราะเกมอย่าง Call of Duty ก็ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดบนเครื่อง PlayStation และคงไม่ดีแน่ๆ หากในอนาคตกลายเป็นเกมเอ็กคลูซีฟของเครื่องคู่แข่งไป

Sony

ล่าสุดทาง Sony ก็ได้มีการเคลื่อนไหวแล้ว โดยทางโฆษกได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Wall Street Journal ระบุว่าพวกเขาคาดหวังว่า Microsoft จะไม่มีการผูกมัดเกมจากฝั่ง Activision Blizzard ไม่ใช่เฉพาะแค่เกมที่ได้มีการทำสัญญาไว้แล้วเท่านั้น แต่หมายถึงเกมในอนาคตหลังจากนี้ด้วย และหวังใจว่าเกมเหล่านั้นจะยังคงเป็นมัลติแพลตฟอร์มและลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation อยู่

อย่างไรก็ตามทาง Microsoft ก็ออกมายืนยันว่าหลายๆ เกมของ Activision จะยังคงลงให้กับ PlayStation เหมือนเดิม แม้กระนั้นแผนการเต็มๆ ในอนาคตก็ยังดีไม่ชัดเจนหรือเป็นรูปเป็นร่างนัก

แม้สถานการณ์ในภาพรวม PlayStation อาจจะยังไม่ได้ดูเพลี่ยงพล้ำต่อ Xbox มากนัก แต่เห็นได้ชัดเลยว่าดีลนี้ค่อนข้างสร้างแรงสั่นสะเทือนให้พวกเขาได้อย่างมากมาย และแฟนๆ ของ Sony ก็อยากให้ทำอะไรที่เป็นการตอบโต้บ้างอย่างซื้อสตูดิโอใหญ่ๆ หรือคืนชีพพวกเกม FPS เอ็กคลูซีฟเจ๋งๆ มาสู้กับอีกฝั่งที่ตอนนี้ FPS ชื่อดังล้นมือไปแล้ว แต่มันจะเป็นอย่างไรก็ต้องตามดูกันต่อไปครับ

ที่มา: https://gamerant.com/sony-microsoft-releasing-activision-games-playstation/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้