ขาใหญ่ Activision Blizzard เคยเสนอขายกิจการให้กับ Facebook ก่อนหน้านี้แล้วแต่พี่มาร์คไม่เอา

การที่ทาง Microsoft เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard นั้นเรียกว่าสร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนไปทั่วโลก ด้วยดีลซื้อ-ขายมหาศาลราวๆ 68.7 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 2.2 ล้านล้านบาทไทย! หลังจากนั้นก็มีข่าวและประเด็นสำคัญๆ เกิดขึ้นมากมาย และจากรายงานล่าสุดพบว่าคุณ Bobby Kotick ตำแหน่งประธานผู้บริหารสูงสุดของค่ายพ่อมดน้ำแข็งนั้นเคยพยายามเสนอขายบริษัทให้กับทาง Facebook มาก่อนที่จะยอมรับข้อเสนอการเข้าซื้อของทาง Microsoft ด้วย

จากรายงานพบว่าในปีที่แล้วทาง Microsoft ได้ติดต่อเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard แต่ทางคุณ Bobby Kotick นั้นไม่สนใจ จากนั้นในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการฟ้องร้องคดีล่วงละเมิดทางเพศและการล่วงละเมิดในที่ทำงานในบริษัทเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้หุ้นของทาง Activision Blizzard ตกลงไปถึง 15 เปอร์เซนต์ จากเหตุการณ์นี้ทำให้คุณ Phil Spencer ในฐานะ CEO ของ Microsoft Gaming เข้ายื่นขอเสนอในการซื้อกิจการต่อคุณ Bobby Kotick อีกครั้ง

Bobby Kotick ประธานผู้บริหารสูงสุดของ Activision Blizzard

อย่างไรก็ตามทางคุณ Bobby Kotick ยังลังเลต่อข้อเสนอและมองหาบริษัทอื่นๆ ที่มีศักยภาพ ดังนั้นเขาจึงเสนอขายบริษัทให้กับทาง Meta บริษัทแม่ของ Facebook ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียชองโลก แต่สุดท้ายชั้นตอนการเจรจาก็ล้มเหลว ทำให้ Bobby Kotick ต้องกลับมาคุยกับทางคุณ Phil Spencer และทำให้เกิดดีลซื้อ-ขายอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้

Phil Spencer ในฐานะ CEO ของ Microsoft Gaming

ที่มา: playstationlifestyle.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้