โคตรดีลหยุดโลก! Microsoft ประกาศเข้าซื้อ Activision Blizzard!

มาเหนือเมฆจริงๆ ครับสำหรับ Microsoft และ Xbox กับการประกาศเข้าซื้อ Activision Blizzard แบบหยุดโลก ชนิดที่แทบไม่มีสัญญาณใดๆ มาก่อน ในราคาราวๆ 68.7 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 2.2 ล้านล้านบาทไทย!

Microsoft

โดยเรื่องนี้ถูกประกาศลงบนเว็บไซต์ Xbox Wire และเว็บไซต์หลักของ Microsoft ด้วยคำโปรยที่แปลได้ว่า “Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard เพื่อนำความสนุกสดใสของสังคมเกมเมอร์กลับมาสู่ทุกคน ในทุกๆ แพลตฟอร์ม”

เมื่อดีลนี้เสร็จสิ้นทุกกระบวนการ Microsoft จะกลายเป็นเจ้าของแฟรนไชส์อย่าง Call of Duty, Warcraft, Overwatch, Diablo, Tony Hawk’s Pro Skater, Candy Crush และอื่นๆ อีกมากมายทันที

อย่างไรก็ตามจนกว่าดีลนี้จะเสร็จสิ้น CEO สุดฉาว ของ Activision Blizzard อย่าง Bobby Kotick เบื้องต้นจะยังคงรั้งในตำแหน่งเดิม ทว่าจะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Phil Spencer หัวเรือใหญ่ของ Xbox อีกที และทั้ง 2 บริษัทจะทำงานแยกกันเป็นอิสระ กระทั่งทุกอย่างเรียบร้อยตามกระบวนการ Phil Spencer จะกลายเป็น CEO ของ Activision Blizzard ไปโดยปริยาย และอาจหมายถึงการลงจากตำแหน่งของ Bobby Kotick ก็เป็นได้

ทาง PR ของ Microsoft คอนเฟิร์มกับ IGN ว่าดีลนี้มีมูลค่าราวๆ 68.7 พันล้านดอลล่า เล่นเอาดีลสุดฮือฮาก่อนหน้าอย่าง Take- Two ซื้อ Zynga และการซื้อ Bethesda เมื่อปีก่อนของพวกเขากลายเป็นเด็กเล่นซื้อของไปเลย นอกจากนี้จะยังทำให้พวกเขากลายเป็นบริษัทที่มีรายได้จากเกมในอันดับที่ 3 ถัดจาก Tencent และ Sony ทันที

ที่มา: IGN , Microsoft

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้