รีวิวเกม Rainbow Six Extraction กู้โลกจากเหล่าเอเลี่ยนที่รุกราน ในสไตล์ Tactical

เปิดให้ได้เล่นกันแล้วสำหรับ Rainbow Six Extraction กับตัวเกม Co-op ยิงเอเลี่ยนที่เราจะได้เล่นตัวละครที่หลายคนคุ้นเคยกันดีจากภาค Siege ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเราได้มีการเขียนพรีวิวตัวเกมในช่วงทดสอบมาบ้างแล้ว แต่วันนี้จะมารีวิวตัวเกมเต็มๆ ให้ได้ชมกันนะครับ

R6E เมื่อเหล่า Operator เปลี่ยนบทบาทมาสู้กับเอเลี่ยนต่างโลก (online-station.net)
พรีวิวรอบสื่อ R6R ปราบเอเลี่ยนต่างโลกในแบบ Tactical (online-station.net)


Progression ของตัวเกมที่ทำให้น่าติดตาม

ภายในเกม Rainbow Six Extraction นั้น จะมี Progression ให้ปลดต่างๆ มากมาย ซึ่งจะมีอยู่หลักๆ ได้แก่ ภารกิจในแต่ละฉาก, เลเวลของตัวละคร และ Milestone ซึ่งทุกอย่างก็จะส่งผลให้เราสามารถเข้าไปเล่นในฉากถัดไป รวมไปถึงปลดล็อคอาวุธและอุปกรณ์ใหม่ๆ มาอีกด้วย

Rainbow Six Extraction

เนื่องจากมีสิ่งต่างๆ ที่ต้องปลดล็อคมากมาย ทำให้เวลาเริ่มเล่นใหม่จะมีตัวเลือกในการเล่นไม่เยอะมากนัก ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องด่าน ตัวละคร และอุปกรณ์ ซึ่งต้องใช้เวลาเล่นสักพักเพื่อปลดล็อค ตรงจุดนี้ก็อาจจะทำให้ผู้เล่นที่ขี้เบื่ออาจจะไม่ชอบสักเท่าไหร่นัก

Rainbow Six Extraction
ตัวละครแต่ละตัวที่จะมีเลเวลแยกกันไป ก็ต้องคอยมาเก็บเช่นกัน

แม้ด้านเนื้อเรื่องจะไม่ได้เป็นจุดเด่นมากนัก แต่ตัวเกมก็มี Lore ต่างๆ มากมายเกี่ยวกับเจ้าเอเลี่ยนที่รุกราน การจับพวกมันมาพัฒนาเทคโนโลยีด้านอาวุธอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำให้เราสามารถสู้กับพวกมันได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเนื้อเรื่องตัวละครจากภาค Siege ที่ได้เข้ามากลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม REACT (Rainbow Exogenous Analysis and Containment Team)

Rainbow Six Extraction

ความหลากหลายในการเล่นที่ไม่น่าเบื่อ

แม้ในช่วงแรกตัวเกมอาจจะไม่หลากหลายเนื่องจากเราต้องทำการปลดล็อคสิ่งต่างๆ แต่ถึงอย่างนั้นด้วยความหลากหลายทั้งการต้องเลือกตัวละครที่แตกต่างออกไปหากเราทำตัวหลักของเราบาดเจ็บหรือถูกจับ รวมไปถึงด้านภารกิจที่มีถึง 13 แบบ และศัตรูที่มีการสุ่มตลอดเวลามากกว่า 10 ชนิด ทำให้ในการเล่นแต่ละครั้งไม่น่าเบื่อจนเกินไป

Rainbow Six Extraction

ยิ่งในภายหลังเมื่อเริ่มปลดด่านต่างๆ ครบแล้ว ก็จะเห็นว่าตัวเกมมีถึง 4 พื้นที่ ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีอีก 3 ฉากด้วยกัน แม้มองเผินๆ จะมีแค่ 12 ฉาก แต่เมื่อรวมกับสิ่งที่กล่าวมา โดยเฉพาะหากปรับระดับความยากก็จะมีเรื่องของเอเลี่ยนกลายพันธุ์ ยิ่งทำให้ตัวเกมหลากหลายและน่าเล่นมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

Rainbow Six Extraction

ภารกิจ End Game

นอกจากระดับความยากที่สามารถปรับได้ถึง 4 ระดับ ก็จะมีเหล่าภารกิจ End Game นั่นก็คือ Maelstrom Protocol ที่จะมีตัวละครให้เลือกจำกัด รวมไปถึงด่านภายในนั้นจะเดินทางไปได้ถึง 9 ฉาก และจะมีความยากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

Rainbow Six Extraction

ภายในโหมด Maelstrom Protocol ยังมีระดับคล้ายกับแรงค์ที่เราสามารถผ่านได้ ซึ่งจะปลด Gear บางอย่างที่ไม่มีให้ในการเล่นแบบปกติอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับผู้เล่นที่อยากทดสอบฝีมือนี่เอง

Rainbow Six Extraction

นอกเหนือจาก Maelstrom Protocol ยังมีโหมด Assignments ที่จะเป็นการสุ่มรูปแบบการเล่นต่างๆ ดังนี้

Veteran – โหมดเล่นแบบสมจริง สามารถยิงโดนเพื่อนร่วมทีมได้ และเวลา Reload กระสุนจะเปลี่ยนทั้งแม็ก
Wall to Wall – ในการย้ายห้องจะมีภารกิจปลดประตู ซึ่งจะมีเหล่าอาร์เคี่ยนบุกเข้ามาเป็นจำนวนมาก
Kick the Anthell – โหมดที่จะเพิ่มห้องที่มีเหล่าอาร์เคี่ยนอยู่เป็นจำนวนมาก ต้องรีบทำลายให้เร็วที่สุดก่อนที่จะเพิ่มจำนวน

นอกเหนือจากที่กล่าวมาทั้งหมด ก็จะมีโหมดอื่นๆ เพิ่มเข้ามาในอัพเดตใหม่เรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน

Rainbow Six Extraction

ตัวเกมค่อนข้างออกแบบมาให้เล่นแบบเป็นทีม Co-op แต่เราก็สามารถเลือกเล่นแบบ Solo ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวเกมก็จะมีการปรับระดับให้ง่ายขึ้นด้วย เหมาะกับเวลาที่ต้องการทำภารกิจบางอย่างที่อาจจะทำได้ยากกว่าในการเล่นหลายคน แต่ถึงกระนั้นความสนุกจริงๆ ของตัวเกมก็คือการได้เล่นกับเพื่อนๆ นี่เอง

Rainbow Six Extraction

แม้แฟน Rainbow Six หลายคนอาจจะแอบผิดหวัง ที่ตัวเกมกลายเป็นการแนวยิงเอเลี่ยนแทนที่จะเป็น Tactical ในเชิงผู้ก่อการร้ายแบบที่ซีรีส์ควรจะเป็น แต่หากตัดชื่อความเป็น R6 ออกไป ตัวเกม Extraction ก็ถือว่าเป็นเกมที่สนุกใช้ได้เช่นกัน

Rainbow Six Extraction

หนึ่งในสิ่งที่ตัวเกมทำออกมาได้ดีก็คือระดับความยากของเกม ที่ค่อนข้างเปิดโอกาสให้ทั้งผู้เล่นระดับทั่วไปรวมไปถึงผู้เล่นแนว Hardcore ได้สนุกกันทั้งหมด โดยเฉพาะถ้าคุณเล่นกับเพื่อนครบทีม เกมนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ ที่ชวนเฮฮาไปกับมันได้อย่างแน่นอน

Rainbow Six Extraction


VERDICT

6.5/10

***รีวิวบนแพลตฟอร์ม PC

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้