โปรแกรมโกงเจ้าหนึ่งยกเลิกโกงเกม Battlefield 2042 เพราะเกมมีปัญหาเกินไป

Battlefield 2042

ใครที่เล่นเกมซีรีส์ Battlefield ไม่ว่าจะภาคไหน สิ่งที่ทุกคนอยากได้มากที่สุดก็คือตัวเกมที่ปราศจากคนโกง และมีระบบ Anti Cheat ที่แข็งแกร่ง เพราะทุกภาคนั้นไม่ว่าคุณจะเล่นมากหรือน้อยแค่ไหน ยังไงก็ต้องเจอคนโกงเข้าสักครั้งเป็นเรื่องปกติ

แต่ในที่สุดในภาค 2042 ก็สามารถจัดการคนใช้โปรแกรมโกงได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่สาเหตุนั้นดันเป็นเรื่องที่ชวนเศร้าใจไม่ใช่น้อย

Battlefield 2042

Tom Henderson นักข่าวฟรีแลนซ์ที่มักจะมีข่าวสารเกี่ยวกับเกมแนว FPS ตลอดเวลา ได้โพสต์ภาพจาก Discord ลับซึ่งเป็นแหล่งขายโปรแกรมโกงแห่งหนึ่งว่า

“พวกเราจะถอดตัวโกง Battlefield 2042 ออกจากร้านของเรา ใครที่เคยสมัครไว้แล้วจะสามารถใช้ได้จนหมดเวลาแต่จะไม่สามารถเติมวันลงไปได้อีก ใครที่สมัครแบบตลอดชีพไปสามารถย้ายไปโกงเกมซีรีส์ Call of Duty ได้ ส่วนสาเหตุที่เราทำแบบนี้ก็เพราะตัวเกม BF2042 ในปัจจุบันมีปัญหาเยอะมาก และส่งผลให้โปรแกรมโกงของพวกเราทำงานไม่ปกติ แถมผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ไม่ใช้มันแล้วอีกต่างหาก เพราะเกมมันใกล้จะตายแล้ว”

งานนี้ทำเอาแฟนซีรีส์ Battlefield ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี แม้ประเด็นโปรแกรมโกงเลิกทำงานให้กับตัวเกมอาจจะไม่ใช่เรื่องจริง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ที่ตอนนี้ตัวเกมนั้นมีปัญหาเยอะมากและยอดผู้เล่นก็ตกลงไปมากเช่นกัน โดยยอดผู้เล่นบน Steam ในเดือนแรกมียอดผู้เล่นสูงถึง 100,000 พร้อมกัน แต่ปัจจุบันมียอดผู้เล่นสูงเพียง 8,000 คนเท่านั้น


ความเห็นจากชาวเน็ตต่างๆ

“ผมเคยภูมิใจกับตัว Battlefield นะ แต่ตอนนี้นี่อย่างเซ็งเลย”

“อย่างน้อยตอนนี้ก็มีคนโกงน้อยลงนะ”

“ใช่ๆ เราจะได้มีประสบการณ์การเล่นที่ดีมากขึ้น……… แต่กับบอทนะ”

“ไม่น่าเชื่อว่าการแก้ปัญหาคนโกง คือการทำให้เกมห่วย…”

Source : Tom_Henderson

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้