ชาวเน็ตขำลั่น หลังตัวละครใน FF7 Remake เจอ Mod แปลงโฉมจนดูเป็นเกมฮา

เป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์แล้วนะครับตั้งแต่เกม Final Fantasy VII Remake หรือ FF7 Remake ได้วางจำหน่ายลงบนแพลตฟอร์ม PC ซึ่งก็แน่นอนว่าพอมาลง PC แล้วก็ย่อมต้องมีนักม็อดมากมายที่ต่างรอทำ Mod ดัดแปลงตัวเกมกันเพียบเลย

โดย Mod ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ก็เช่น Nexus Mod ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เปลี่ยนให้แอริธกับทิฟาสวมชุดเดรสที่พวกนางใส่ในช่วงกลางเกมได้ตลอดเวลา และยังนำมาใส่วาดลวดลายแอ็กชั่นในฉากต่อสู้ได้ด้วย หรือแม้แต่จะสลับสีผมให้ผมของคลาวด์มีสีดำแบบทิฟาก็ได้เช่นกัน

และหนักที่สุดคือตัว Mod ยังสามารถเมคอัปใบหน้าของเซฟิรอธ ตัวร้ายหลักของเกมให้ดูเหมือนโรนัลด์ ที่เป็นมาสค็อตของแมคโดนัลด์ ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังของโลก ทั้งยังเปลี่ยนชุดของคลาวด์ให้เป็นชุดครอสเดรส และนำมาใส่ได้ตลอดทั้งเกมอีกต่างหาก (เดิมทีจะใส่ได้ตามเนื้อเรื่อง ช่วงที่ต้องไปให้ ดอน คอร์เนโอ ดูตัวเท่านั้น)

ซึ่งสตรีมเมอร์หลายคนที่ทำการไลฟ์สตรีมเกมนี้ก็ได้ลองนำ Nexus Mod มาแปลงโฉมตัวละครในเกมกันสุดฤทธิ์ โดยเฉพาะบางช่องอย่าง hannah บน Twitch ถึงกับกลั้นขำไม่อยู่เมื่อได้เห็นเบ้าหน้าเซฟิรอธกลายเป็นตัวตลกไปซะอย่างนั้น (เพื่อน ๆ ชมคลิปได้ที่ด้านบนครับ)

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เอนจิ้นในการพัฒนาเกม FF7 Remake ไม่ค่อยเอื้อกับการพัฒนา Mod เท่าไหร่นัก จึงทำการทำ Mod ค่อนข้างจะเป็นไปได้อย่างจำกัด ดังนั้น Mod เท่าที่มี ณ ตอนนี้เลยเน้นไปที่พวกคอสเมติกหรือเสื้อผ้าหน้าผมเป็นหลัก ซึ่งเพื่อน ๆ คนไหนลองโหลด Nexus Mod มาแล้วก็ลองผิดลองถูกกันดูนะครับว่าเพลินแค่ไหน

ที่มา: PC Gamer


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้