เกมเมอร์หัวร้อนยิงเพื่อนดับ หลังแย่งแรร์ไอเทมกันในเกม Diablo 2

เคสสะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นกับเกม Diablo 2 (คาดว่าน่าจะหมายถึง Diablo 2: Resurrected ที่เป็นเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์) ครับ โดยเกมเมอร์หนุ่มวัย 36 ปีนามว่า Joshua G. Spellman ได้ก่อเหตุยิงเพื่อนเสียชีวิต หลังจากโต้เถียงกันเพราะแย่งเก็บแรร์ไอเทมในเกมดังกล่าวนั่นเอง

ในภายหลังมีการเปิดเผยว่าผู้เสียชีวิตมีชื่อว่า Andrew W. Dickson ซึ่งถูกยิงที่บริเวณลำตัว โดยทั้ง Andrew และ Joshua ที่เป็นผู้ก่อเหตุต่างก็เป็นเพื่อนกันมานานถึง 26 ปีแล้ว

Joshua ผู้ก่อคดีสะเทือนขวัญในครั้งนี้

จากนั้น Joshua ก็ถูกนำไปพิจารณาที่ศาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน (Second-Degree Murder) ทั้งนี้ Joshua ให้การว่าเขากับ Andrew พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งเป็นบ้านพ่อแม่ของ Joshua โดยตอนที่เกิดเหตุ เขากับ Joshua กำลังเล่นเกม Diablo 2 กันคนละห้อง (Joshua เล่นในเพิงนอกตัวบ้าน) โดยมีเพื่อนอีกคนหนึ่งร่วมเล่นด้วย และสื่อสารกันผ่านหูฟัง

แต่ทันใดนั้นก็มีของแรร์ดรอปและมีผู้เล่นอีกรายโผล่มาจอยห้องและเก็บของชิ้นนั้นไปดื้อ ๆ เลย Andrew เห็นเข้าจึงโวยวายเพราะเขาเซ็ตห้องเป็น Private และตั้งพาสเวิร์ดเอาไว้แล้ว (ประเด็นนี้คาดว่าอาจจะมีใครไปบอกพาสเวิร์ดให้คนภายนอกเข้ามาได้นะครับ) ซึ่งการโต้คารมกันเกิดขึ้นอยู่ประมาณ 3-5 นาที กระทั่ง Joshua บอกให้ Andrew สงบสติอารมณ์ ไม่เช่นนั้นเขาจะเอาปืนมายิง Andrew แน่นอน

พอเห็นว่า Andrew ไม่ยอมจบ Joshua เลยหยิบปืนออกมาจากเพิงนอกบ้านแล้วยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนจะเข้าไปในตัวบ้านแล้วยิงใส่ Andrew เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งพอถูกถามว่าทำไม Joshua ถึงเอาปืนเก็บไว้ที่ข้างคอมพิวเตอร์ เจ้าตัวก็ตอบกลับว่า “ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? ก็ที่นี่มันอเมริกาอะ” (ประชาชนในสหรัฐฯ สามารถหาซื้อปืนมาครอบครองกันได้อย่างอิสระเพื่อป้องกันตัวและทรัพย์สินครับ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคดีจำนวนมากเกิดขึ้นจากการบันดาลโทสะและใช้ปืนที่หามาครอบครองได้โดยง่ายในการก่อคดี)

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ Joshua ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน เขาจึงได้รับการประกันตัวด้วยวงเงิน 750,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 25.3 ล้านบาท) โดยกระบวนการนำตัว Joshua มาขึ้นศาลจะมีขึ้นในวันที่ 29 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้