Diablo II: Resurrected ออกแพตช์ 1.06 แก้ปัญหาเบื้องต้นกรณีเซิร์ฟเวอร์ล่มแล้ว

ในที่สุดเมื่อคืนที่ผ่านมา Blizzard ก็ได้ปล่อยแพตช์อัปเดตเวอร์ชั่น 1.06 ของเกม Diablo II: Resurrected มาให้ผู้เล่นได้โหลดกันแล้วครับ โดยแพตช์ตัวนี้เป็นการแก้ไขเบื้องต้นสำหรับปัญหาเซิร์ฟเวอร์โหมดออนไลน์ล่ม รวมถึงปัญหาล็อกอินเข้าเกมยากในช่วงที่เซิร์ฟเวอร์ล่มด้วยนั่นเอง

รายละเอียดของแพตช์ 1.06 มีดังนี้ครับ

  • เพิ่มหน้าต่างป๊อปอัปที่แจ้งจำนวนคิวของผู้เล่นให้ทราบตอนล็อกอินเข้าเกม ซึ่งป๊อปอัปนี้จะเด้งขึ้นมาเฉพาะตอนที่มีผู้เล่นล็อกอินเข้าเกมมาเป็นจำนวนมากเกินที่เซิร์ฟเวอร์จะรับไหว ณ ขณะนั้น
  • จำนวนคิวจะแสดงเป็นตัวเลขว่าผู้เล่นอยู่คิวที่เท่าไหร่ ซึ่งระหว่างนี้ผู้เล่นสามารถรอให้เซิร์ฟเวอร์รันคิวไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเข้าเล่นได้
  • สำหรับผู้เล่นที่ไม่อยากรอ หรือตั้งใจจะเข้าโหมดออฟไลน์อยู่แล้ว ก็สามารถกดยกเลิกคิวแล้วเข้าไปเล่นโหมดออฟไลน์ได้ทันที
  • ยิ่งจำนวนคิวมีมาก เท่ากับว่าเวลาที่ผู้เล่นต้องรอคิวก็จะนานตามไปด้วย ซึ่งเท่าที่ทีมงานได้ทดลองบนเวอร์ชั่น PS5 และได้คิวเริ่มต้นที่ 324 ปรากฏว่าต้องใช้เวลารอคิวประมาณ 15 นาทีจึงจะได้เล่น ตรงนี้แนะนำว่าถ้าต้องการจะเล่นเกมในช่วงที่มีคนล็อกอินเข้ามากันเยอะ ก็ยอมรอคิวกันดีกว่า ตอนนี้มีป๊อปอัปที่แสดงจำนวนคิวแล้ว อย่างน้อยก็ได้รออย่างมีจุดหมาย ไม่ต้องรอจนเซิร์ฟเวอร์โล่งอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม นี่ก็ยังเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุอยู่ เพราะทาง Blizzard เองก็ยังมีปัญหาที่ต้องไปขบคิดกันก็ต่อก็คือทำอย่างไรให้เซิร์ฟเวอร์สามารถรองรับผู้เล่นจำนวนมหาศาลที่ล็อกอินเข้ามาพร้อมกันเยอะ ๆ ให้ได้ ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

เครดิต: PSU


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้