อาจารย์ญี่ปุ่นถึงกับงง เมื่อนักเรียนชาวสวีเดนร้อง Baka Mitai ได้แทบทุกคน!

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา คุณ Kuyama Yoko ล่ามและอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในสวีเดนได้มีการโพสต์คลิปที่นักเรียนเอาเพลงญี่ปุ่นมาร้องในคลาสเรียนให้ฟัง ซึ่งคุณครู Kuyama เองก็ตกใจมาก เพราะแทนที่จะเป็นเพลงดังที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่น่าจะรู้จัก กลับเป็นเพลงญี่ปุ่นที่เด็กสวีเดนแทบทุกคนรู้จักแทนซะงั้น อีกอย่างคุณ Kuyama ที่เป็นคนญี่ปุ่นเองยังไม่รู้จักเพลงนี้ด้วย

คุณ Kuyama ก็เลยต้องด้นสดร้องตามนักเรียนสวีเดนในคลาสไป…

ทาง Twitter อย่างเป็นทางการของ Sega ถึงกับมาตอบคุณครู Kuyama ด้วยตัวเองเลยทีเดียว ว่าเพลงนี้มีชื่อว่า “Baka Mitai” (เหมือนคนโง่) หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Dame Da Ne” โดยเป็นเพลงคาราโอเกะที่อยู่ในเกมซีรีส์ Yakuza นั่นเอง

คุณครู Kuyama ถึงกับอึ้งที่ Sega มาตอบด้วยตัวเอง ซึ่งคุณครูก็บอกอีกว่าเด็ก ๆ ไม่เข้าใจความหมายแต่ดูแล้วน่าจะชอบกันมาก การที่เพลงนี้กับอนิเมะและมังงะได้รับความนิยมในสวีเดน ก็ทำให้หลายคนอยากเรียนญี่ปุ่นพอสมควร

คุณ Horii Ryosuke ที่เป็นผู้กำกับเกม Yakuza ภาค 7&8 ก็แชร์ Tweet ของคุณครู Kuyama เช่นกัน ในอนาคตมันต้องเป็นเพลงสำหรับเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นได้แน่นอน!

และเหตุผลที่เพลงนี้ดังในต่างชาติก็คงจะหนีไม่พ้นกับการเป็น meme และคลิปบน TikTok ที่มีการนำเพลงมาตัดต่อกับ FaceSwap ตอนร้องท่อนฮุคอย่าง Dame Da Ne

“ต้องให้เซียนโชว์พลังลูกคอเพลงนี้บ้างแล้ว”

ที่มา: http://blog.esuteru.com/archives/9795288.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้