ผู้ปล่อยข่าวหลุด Genshin ยอมรับว่าถูก miHoYo ฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นล้านจริง

ดูเหมือนว่าศึกนอกเกมระหว่างผู้พัฒนา miHoYo ที่ต้องการจะหยุดยั้งผู้ปล่อยข้อมูลหลุดของเกม Genshin Impact จะเดือดขึ้นเรื่อย ๆ

ซึ่งล่าสุดก็มีหนึ่งในผู้ปล่อยข้อมูลหลุด ออกมาเปิดเผยว่า miHoYo ไม่ได้ล้อเล่น และเขาก็กำลังถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายที่คิดเป็นเงินถึง 2.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

Genshin Impact เป็นเกมโอเพ่นเวิร์ล RPG ของ miHoYo ที่ได้รับความนิยมสูงไปทั่วโลก ทำให้ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจกับข่าวสารล่าสุดของเกม และนั่นก็ส่งผลให้มีผู้นำข้อมูลหลุดมาแชร์บนโซเชี่ยลอย่างไม่ขาดสาย แต่ทาง miHoYo ก็ไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับเรื่องนี้ และลงประกาศเมื่อเดือนกรกฎาคมว่าจะจัดการขั้นเด็ดขาด แถมยังเผยรายชื่อผู้ปล่อยข้อมูลหลุดที่กำลังหมายตาเอาไว้แบบชี้หน้าด่ากันเลยทีเดียว

ซึ่งหลังจากนั้นไม่กี่เดือนต่อมา miHoYo ก็ส่งคำร้องไปยังเว็บ Bilibli เพื่อขอข้อมูลส่วนตัวของผู้ที่นำพวกเรื่องหลุดๆมาปล่อย แล้วเอาไปดำเนินคดี และในจุดนี้ก็เริ่มมีผู้ปล่อยข้อมูลหลายคนประกาศหยุดการปล่อยกันไปเลย

และในความคืบหน้าล่าสุดของเรื่องนี้ก็พบว่ากำลังมีการดำเนินคดีกันจริงๆ โดยคุณ Tangzhu ที่เป็นหนึ่งในผู้ปล่อยข้อมูลหลุด ได้แชร์ภาพหลักฐานที่ว่าตอนนี้มีอยู่ 7 คน ที่กำลังโดนฟ้องร้องอยู่จริง แถมยังโดนเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวนเงิน 500,000 หยวน หรือประมาณ 2.6 ล้านบาทด้วย

https://twitter.com/Tangzhu_Tz/status/1464428818110713860

แต่อย่างไรก็ตามคุณ Tangzhu ก็ได้ย้ำว่าผู้ที่ถูกฟ้องร้องทั้ง 7 คน ไม่มีใครเซ็นเอกสารให้เก็บข้อมูลเป็นความลับเลย ที่ดูเขาจะสงสัยว่า miHoYo ไปเอาอะไรมาเป็นข้อหาในการฟ้องเรียกค่าเสียหาย

ซึ่งเราก็คงต้องมารอติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้กันต่อไป แต่ก็ชัดเจนแล้วว่า miHoYo นั้นเอาจริง เพียงแต่ว่าถึงแม้ miHoYo จะเอาจริงขนาดนี้ บนโลกโซเชี่ยลก็ยังมีข้อมูลหลุดของ Genshin Impact ออกมาเรื่อยๆเลย ก็ดูเหมือนว่าศึกนี้น่าจะไม่จบง่ายๆ

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20211129-183906/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้