สื่อฮาร์ดแวร์ต่างประเทศเผย ราคาการ์ดจอในปัจจุบันมีราคาสูงเพิ่มขึ้นสองเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

จากข้อมูลเว็บไซต์ฮาร์ดแวร์ชั้นนำอย่าง 3DCenter และ HardwareUnboxed ได้ออกมาเผยข่าวร้ายว่าราคาการ์ดจอจะยังพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะเยอรมนีและออสเตรียราคาการ์ดจอ GeForce RTX ซีรีส์ 30 นั้นมีราคาสูงมากเมื่อเทียบกับราคาในช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว ส่วน Radeon RX ซีรีส์ 6000 นั้นแม้ว่าในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาราคาอาจจะลดลงมาบ้างแต่สุดท้ายแล้วการ์ดจอค่ายแดงก็ถีบตัวสูงขึ้นจนมันเกือบแตะราคาที่เคยสูงที่สุดแล้ว

จากรายงานล่าสุดของทาง HardwareUnboxed แสดงให้เห็นว่าในช่วงเดือนตุลาคม การ์ดจอเกือบทั้งหมดในตอนนี้มีราคาแพงขึ้นเป็นสองเท่าตัว และด้วยปัจจัยต่างๆ นานา เราจะได้เห็นราคาการ์ดจอที่แพงอย่างนี้ไปอีกนาน เพราะการขาดแคลนชิปในการผลิต การกักตุนสินค้าและปั่นราคาของพ่อค้าคนกลาง หรือตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่กำลังพุ่งแรง ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อราคาการ์ดจออย่างแน่นอน

ไม่ใช่เฉพาะที่ต่างประเทศเท่านั้นที่การ์ดจอนั้นมีราคาแพง หันกลับมาดูในบ้านเราก็จะพบว่าราคานั้นโดดพุ่งไป 3-4 เท่าตัวเมื่อเทียบกับราคาในช่วงแรกๆ ที่ค่ายเขียวหรือค่ายแดงปล่อยการ์ดจอรุ่นใหม่ไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา สำหรับเกมเมอร์คนไหนอยากจะอัพคอมใหม่คงต้องทำใจไปก่อนนะครับ เพราะตอนนี้บอกได้เลยว่าราคาแรง แพงมากๆ

ที่มา: videocardz.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้