Racing Lagoon เกมแข่งรถระดับตำนานยุค PS1 มีการทำแฟนซับแบบสมบูรณ์แล้ว

Racing Lagoon

เกมเมอร์ในไทยที่อายุเกิน 30 ปีอาจจะพอคุ้นกับเกมที่ชื่อ Racing Lagoon ซึ่งเป็นเกมแนวแข่งรถผสมผสานกับแนว RPG ที่พัฒนาโดย Square Enix กันได้บ้างนะครับ ซึ่งเกมดังกล่าวเมื่อครั้งที่วางจำหน่ายในปี 1999 นั้นมีให้เล่นเพียงเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น และเนื่องด้วยยอดขายที่ไม่ค่อยน่าประทับใจจึงทำให้ไม่มีการนำไปจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นหรือทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแบบออฟฟิเชียลออกมาเลย

กระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ได้มีชาวเน็ตที่เป็นเจ้าของแชนเนล Hilltop บน YouTube ก็ได้โพสต์คลิปผลงานการทำแฟนซับภาษาอังกฤษเกม Racing Lagoon ที่เจ้าตัวลงมือทำด้วยตัวเองจนสมบูรณ์ให้ได้ชมกันครับ ซึ่งคุณภาพงานแปลจัดอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

เพื่อน ๆ สามารถชมคลิปตัวอย่างแฟนซับภาษาอังกฤษของเกมได้ที่ด้านล่าง

เรื่องราวของเกมจะเกิดขึ้นที่เมืองโยโกฮามะ ประเทศญี่ปุ่น ปี 1999 อันเป็นศูนย์รวมของนักซิ่งประลองความเร็ว ซึ่งเมื่อ 10 ปีก่อนหน้านั้น สถานที่แห่งนี้เคยได้จัดทัวร์นาเมนต์แข่งขันแบบไม่เป็นทางการที่ชื่อว่า Fastest Legend เพื่อเฟ้นหานักซิ่งระดับตำนาน แต่แล้ววันหนึ่ง ทีม Bay Lagoon Racing (BLR) ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน นำโดย อิคคิ ฟุจิซาวะ หรือในฉายา The Ace ได้ลงแข่งขันกับทีม Night Racers Honmuku (NR) แล้วเกิดเหตุร้ายที่ไม่คาดฝันขึ้น โดยพระเอกของเกมนี้มีชื่อว่า โช อาคาซากิ ผู้เพิ่งเข้าร่วมเป็นสมาชิกหน้าใหม่ของทีม BLR และเจ้าตัวมีจุดประสงค์เบื้องหลังที่ต้องการจะสืบหาความจริงของเหตุการณ์ Fastest Legend มาให้ได้

รูปแบบการเล่นของเกมนี้ จะเป็นแนวแข่งรถสไตล์ RPG ผสมแนวโอเพ่นเวิลด์ โดยผู้เล่นจะได้บังคับรถของเราผ่านมุมกล้องแบบ Bird-eyes View และสามารถท้ารถอื่นเพื่อดวลกันได้ด้วยการกระพริบไฟหน้ารถใส่กัน นอกจากนั้นแล้ว ตัวเกมยังมีระบบปรับแต่งรถยนต์เพื่อเพิ่มสมรรถนะด้านต่างๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราแข่งชนะคู่ต่อสู้ได้ ก็จะได้รับชิ้นส่วนของรถคันดังกล่าวมาเป็นของเรา ทั้งนี้ ตัวเกมจะประกอบไปด้วย 2 โหมด ได้แก่ High Speed Driving RPG ที่เป็นโหมดเนื้อเรื่องสไตล์ RPG และโหมด 2 Warriors Battle Mode ที่จะเป็นการดวลความเร็วแบบตัวต่อตัวกันเพียวๆ

ใครที่อยากเล่นเกมแบบแฟนซับภาษาอังกฤษ ก็ไปโหลดกันได้แล้วที่ลิงค์ https://www.patreon.com/posts/58594184

เครดิต: Siliconera


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้