Hideki Kamiya เผยยังอยากทำภาคต่อของ Okami แม้จะไม่ได้อยู่ Capcom แล้ว

Okami

เรียกได้ว่าหายเงียบไปเลยทีเดียวสำหรับหนึ่งในเกม IP ดังของค่าย Capcom อย่าง Okami หมาป่าเทพสุริยะ ที่หลังจากออกภาคล่าสุดอย่าง Okamiden ตั้งแต่ปี 2010 ก็ไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับภาคต่อเพิ่มเติมจากทางสตูดิโออีกเลย ซึ่งล่าสุดนี้ หนึ่งในทีมผู้สร้าง และผู้เป็นเกมดีไซเนอร์เก่าของตัวเกมอย่างคุณ Hideki Kamiya ซึ่งแม้จะย้ายค่ายไปอยู่กับทาง Platinum Games แล้ว ก็ยังออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขายังอยากทำภาคต่อไปของ Okami อยู่

ซึ่งคุณ Hideki ได้ออกมาให้ข้อมูลผ่านทางแชแนล YouTube “Cutscenes” โดยระบุว่าในช่วงที่เขากำลังอยู่ในทีมพัฒนาเกม Okami นั้น เขาไม่เคยนึกเลยว่าตัวเองจะออกจาก Capcom ไปทำงานที่สตูดิโออื่น ซึ่งเกม Okami เกิดจากการระดมไอเดียจากหลายฝ่าย และมีการทบทวนเรียบเรียงในทีมงานอยู่หลายครั้งว่าจะใส่หรือไม่ใส่อะไรเข้าไปในเกม ซึ่งหลายๆ ไอเดียก็ไม่สามารถใส่เข้าไปในเกมเพียงภาคเดียวได้ และไม่ทันที่จะมีภาคต่อออกมา คุณ Hideki ก็ออกจาก Capcom เสียก่อน

แม้ว่าตัวเกม Okami จะไม่ประสบความสำเร็จนักในช่วงแรก จากยอดขายที่ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ตัวเกมก็ค่อยๆ ขายดีขึ้นเรื่อยๆ และได้รับคำชมจากเหล่าเกมเมอร์มากมาย จนทีมงานสามารถปล่อย Okami เวอร์ชัน HD ออกมาได้อีกหลายแพลตฟอร์มและสร้างฐานแฟนๆ จนเริ่มมีการเรียกร้องภาคต่อของ Okami รวมถึงถามว่าเนื้อเรื่องที่ยังค้างคาอยู่นั้นจะจบอย่างไร

“งานของผมยังไม่จบเพียงเท่านั้น และถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากจะไปสานต่องานส่วนผมทิ้งค้างไว้สักวันหนึ่ง”

เครดิต: Nintendo News

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้