Ubisoft Canada ประกาศขึ้นเงินเดือนเพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานฝีมือดีลาออก!

สตูดิโอของทาง Ubisoft Cannada ได้ออกมาประกาศขึ้นเงินเดือนพนักงานผู้ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกมซีรีส์ดังอย่าง Asssassin’s Creed และ Far Cry เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาเหล่านั้นลาออก และนั่นทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่เท่าเทียมในสตูดิโอพัฒนาเกมแห่งนี้

Ubisoft Canada ถือเป็นสตูดิโอผู้พัฒนาเกมชั้นนำ พวกเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังมากมาย เช่น Assassin’s Creed Valhalla, Far Cry 6 และ Watch Dogs Legion โดยผลการขึ้นเงินเดือนใหม่ในครั้งนี้จะมีผลในเดือนพฤศจิกายนนี้ในทันที นอกจากนี้พนักงานจะได้รับวันหยุดเพิ่มและรับเงินใช้จ่ายเพิ่มเมื่อลาในช่วงเลี้ยงดูบุตร

การขึ้นเงินเดือนในครั้งนี้จะมีรูปแบบแตกต่างกันออกไปตามตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบในบริษัท จากแหล่งข่าวของกลุ่ม ABetterUbisoft ระบุว่า พนักงานระดับจูเนียร์จะได้รับเพิ่มขึ้น 5-7% พนังงานระดับอาวุโสจะได้รับเงินเดือนเพิ่มถึง 20% ทั้งนี้ยังออกมาเผยด้วยการเพิ่มเงินเดือนในครั้งนี้ไม่ได้ช่วยตอบสนองต่อคำเรียกร้องของกลุ่ม ซ้ำแต่จะยังส่งผล กระทบต่อความไม่เท่าเทียมในบริษัทให้มีความรุนแรงมากขึ้นอีกด้วย

จากแหล่งข่าวของเว็บไซต์ Kotaku ได้ออกมาระบุว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้มีพนักงานฝีมือดีลาออกเป็นจำนวนมาก และการเพิ่มเงินเดือนในครั้งนี้นั้นเป็นเพียงอุบายป้องกันไม่ให้พนักงานฝีมือดีลาออกเพียงเท่านั้นเพราะเห็นได้จากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Facebook, Riot Games และ Tencent ต่างก็อยากได้คนทำงานที่มีความสามารถเข้ามาทำงานเป็นส่วนหนึ่งด้วยกัน

ที่มา: kotaku.com, wccftech.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้