Sony ซุ่มจดทะเบียนบริษัท PlayStation PC หวังผลักดันเกมในค่ายลง PC ให้มากขึ้น

Sony

แม้ว่าจะมีคอนโซลในเครือของตัวเองก็ตาม แต่ตลาดเกม PC ก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องจนยักษ์ใหญ่ในวงการอย่าง Sony ยังหวังนำเกมในค่ายมาลงบนแพลตฟอร์มนี้ด้วย โดยล่าสุดมีชาวเกมบน Steam พบว่าตอนนี้ Sony ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมที่พอร์ตมาจากคอนโซลตัวเองจาก PlayStation Mobile, Inc. มาเป็น PlayStation PC LLC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อตรวจสอบรายละเอียดถึงได้เห็นว่าทาง Sony ซุ่มจดทะเบียนบริษัท PlayStation PC นี้ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีแล้ว

แน่นอนว่านี่เป็นสัญญาณการเบนเข็มสู่ตลาด PC ของ Sony อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต ซึ่งได้เห็นจากการทยอยพอร์ตเกมที่เคยเป็นเอ็กซ์คลูซีฟบนคอนโซลของตัวเองลงบน PC อย่าง Horizon Zero Dawn, Days Gone รวมถึงที่มีแผนจะเตรียมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้อย่างซีรีส์ Uncharted และ God of War

นอกจากนั้นคุณ Hermen Hulst บอสใหญ่ของ PlayStation Studios ยังได้กล่าวเพิ่มเติมผ่านทาง PlayStation Blog ว่า ถึงแม้เครื่อง PlayStation จะเป็นคอนโซลที่ดีที่สุดในการเล่นเกมจากในค่ายของเรา แต่ทางทีมก็ยังมองเห็นโอกาสจากเหล่าเกมเมอร์บน PC อยู่ ซึ่งทางทีมงานเองก็มีแผนจะเตรียมนำเกมต่างๆ ลงเพิ่มบน PC ในอนาคตอย่างแน่นอน

เครดิต: The Verge

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้