ศาลแคลิฟอร์เนียปฏิเสธคำร้องของ Activision Blizzard ที่ขอเลื่อนพิจารณาคดี

ดูท่าทางวิกฤตการณ์ของ Activision Blizzard หนึ่งในบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของโลกจะกำลังเข้าถึงจุดไคลแม็กซ์แล้วครับ หลังจากที่ศาลของเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียได้ปฏิเสธคำร้องของบริษัทดังที่ขอให้เลื่อนการพิจารณาคดีไปก่อน จากปมประเด็นที่ Activision ถูกกล่าวหาว่ามีการปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมต่อพนักงานจนมีผู้เสียหายจำนวนมากนั่นเอง

ในส่วนของที่มาในการยื่นคำร้องดังกล่าวได้เริ่มมาจากการที่ Activision Blizzard พบว่าทีมนักกฎหมายหลายคนจากหน่วยงาน DFEH ที่ดูแลด้านการว่าจ้างแรงงานของรัฐแคลิฟอร์เนียได้อยู่ในตำแหน่งทีมสืบสวนของคณะกรรมการด้านโอกาสการจ้างงานที่เท่าเทียมกัน หรือ EEOC ด้วย จึงมองว่ามีความเป็นไปได้ที่บุคลากรเหล่านี้จะสมผลประโยชน์หรือมีผลประโยชน์ทับซ้อนกัน และอาจมีผลต่อการตัดสินคดีให้เอียงไปทางโจทก์ได้

โดยก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการ EEOC ก็เคยฟ้องทาง Activision Blizzard จนบริษัทต้องยอมจ่ายค่าชดเชยเป็นจำนวนเงิน 18 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณเกือบ 600 ล้านบาท) มาแล้วเมื่อเดือนก่อน ซึ่งถ้าว่ากันในเชิงเทคนิค นักกฎหมายนั้นไม่ควรเกี่ยวพันกับ 2 คดีที่ต่างกันและมีจำเลยเป็นบุคคลหรือนิติบุคคลเดียวกัน เพราะอาจจะมีผลต่อรูปคดีได้ ดังนั้นทีมกฎหมายที่ดูแลทั้ง 2 คดีจึงควรเป็นคนละทีมกัน

อย่างไรก็ตาม ศาลแคลิฟอร์เนียก็ได้ปัดคำร้องตกไป โดยกล่าวว่าเหตุผลของทางบริษัทเกมดังไม่มีความหนักแน่นเพียงพอ ด้วยเหตุนี้กำหนดการในการพิจารณาคดีจึงยังคงเป็นไปตามเดิม เท่ากับว่า Activision Blizzard ต้องเผชิญกับชะตากรรมตรงหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน

เครดิต: PlayStation LifeStyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้