FIFA ออกแถลงการณ์ตอบโต้ EA เปรย หมดยุคของการผูกขาดเกมฟุตบอลแล้ว

เมื่ออาทิตย์ก่อนทางสำนักข่าว New York Time ได้นำเสนอข่าวใหญ่ของวงการเกมออกมาข่าวหนึ่งนั่นก็คือปัญหาคาราคาซังระหว่าง EA และ FIFA ที่ไม่สามารถหาจุดลงตัวในการต่อสัญญาใหม่กันได้เสียที ภายหลังสัญญาเดิมจะสิ้นสุดลงในปี 2022 นี้ อันจะส่งผลให้ทาง EA ไม่สามารถใช้ชื่อเกมฟุตบอลของตัวเองว่า FIFA ได้อีกต่อไป

FIFA 22
FIFA 22

ความคืบหน้าจากวีคก่อน ก็เป็นทาง EA ที่แม้จะบอกแบบแทงกั๊กว่ากำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อต่อสัญญาให้ได้ แต่ก็ดูลู่ทางไว้สำหรับกรณีที่พวกเขาเลือกจะถอยกรูกเพราะสู้ค่าลิขสิทธิ์ที่พุ่งขึ้่นไปแตะ 1,000 ล้านเหรียญ ไม่ไหวเช่นกัน มาในวีคนี้ก็เป็นทางฝั่ง FIFA ที่ขอออกแถลงการณ์มาตอบโต้บ้าง ซึ่งโดยสรุปในความรู้สึกก็ต้องบอกว่า ชาวเราน่าจะต้องทำใจเรื่องชื่อเกมฟุตบอลของทาง EA ที่จะต้องเปลี่ยนไปล่วงหน้ากันแล้วครับ

“อนาคตของการเล่นเกมและอีสปอร์ตสำหรับฟุตบอลจะต้องการผู้มีส่วนร่วมที่มากกว่าแค่บริษัทใดบริษัทหนึ่งที่ถือทุกสิทธิ์ไว้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด”

ส่วนหนึ่งของแถลงการณ์จาก FIFA ที่แทบจะสปอยล์แล้วว่าไม่ว่าจะทางใด EA ก็น่าจะต้องเป็นฝ่ายถอยในเหตุการณ์นี้ ซึ่งภายหลังปี 2022 หากไม่มีการต่อสัญญาเกิดขึ้นจตริง เกมเมอร์ก็อาจจะเห็นอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นในวงการเกมฟุตบอลก็เป็นได้ อย่างไรก็ดีทุกๆ คนล้วนรู้ว่าผลประโยชน์ที่อยู่ระหว่าง FIFA กับ EA นั้นเป็นเงินจำนวนมหาศาล (มีรายงานว่าแค่โหมด FUT ปีเดียวก็ทำเงินให้ EA มากกว่า 1.5 พันล้านเหรียญแล้ว) ดังนั้นจนกว่าจะมีบทสรุปอย่างเป็นทางการ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ครับ

ที่มา: https://www.dexerto.com/fifa/fifa-crush-eas-hopes-of-future-exclusivity-with-major-statement-1676837/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้