Bloodlines 2 เกือบถูกยกเลิกโปรเจคต์ถาวร แต่ผู้พัฒนายังขอกัดฟันลุยต่อ

Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 นั้นประกาศเปิดตัวเมื่อปี 2019 เรียกเสียงฮือฮาและความ Hype ของแฟนๆ ได้อย่างสุดขั้ว (ผมก็ด้วย) เพราะแม้ภาคแรกของมันจะเป็นเกมที่ขึ้นชื่อเรื่องบั๊กเมื่อตอนออกวางจำหน่าย แต่ขณะเดียวกันมันกลับมีการนำเสนอเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ และความเป็น RPG ที่ลุ่มลึกระดับที่อยากจะหาเกมใดมาเทียบเทียม

อย่างไรก็ดีผ่านมาจะ 3 ปี ตัวเกมกลับไม่มีความคืบหน้านัก และแฟนๆ ตอนนี้ก็แทบไม่ได้หวังอะไรมากยอกจากไม่อยากให้ถูกยกเลิกไปเสียก่อน ซึ่งทาง Paradox Interactive ที่สั่งเลื่อนวางขายเกมออกไปอย่างไม่มีกำหนดนั้นก็ยังคงยืนยันว่าเกมยังคงถูกพัฒนาอยู่ แม้กระนั้นในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์สัญชาติสวีดิช Avanza ตัวของ CEO อย่าง Fredrik Wester ก็ออกมายอมรับว่าพวกเขาเคยเกือบถอดใจยกเลิกการพัฒนาเกมนี้ไปแล้ว

“ตอนที่พวกเรานำมันมาจากผู้พัฒนาเดิมนั้น เราพิจารณากันอยู่นานมากว่าจะจบมันลงหรือไปต่อดี ด้วยความสัตย์จริงเราเตรียมจะรูดม่านมันแล้ว พร้อมทุกอย่าง แต่มันมีสัญญาณบางอย่างที่ทำให้เราฉุกคิดแล้วเปลี่ยนใจที่จะไปต่อ และเรามีความหวังอย่างมากด้วยว่ามันจะออกมาเป็นเกมที่ดีทั้งยังสามารถทำตามความคาดหวังของแฟนๆ ได้อีกด้วย”

แม้ตัวเกมจะประสบปัญหาในการพัฒนาจริง เพราะหัวเรือที่อยู่กันมาตั้งแต่ตั้งต้นโปรเจคต์หลายต่อหลายคนนั้นไม่อยู่แล้ว แต่ทางคุณ Wester ก็ยังไม่ได้เผยชื่อทีมพัฒนารายใหม่ที่มารับช่วงต่อ แต่เขาบอกแคเพียงว่า “เป็นทีมพัฒนาที่มีชื่อเสียงและมีฝีมือมาก เคยสร้างสรรค์มาแล้วหลายเกม”

ก็หวังว่าท้ายที่สุดแล้ว Vampire: The Masquerade – Bloodlines 2 จะมีการพัฒนาที่ราบรื่นและออกมาเป็นเกมที่ดีได้เสียทีนะ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/bloodlines-2-came-close-to-being-cancelled-completely/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้