Kinoko เผย Tsukihime Remake อาจมีโอกาสลง Steam ถ้าแปลออกมาดีพอ

Tsukihime -A piece of blue glass moon- เกมแนววิชวลโนเวลภาครีเมคของ Tsukihime จากผู้พัฒนา Type-Moon กำลัง ประสบความสำเร็จ กันแบบสุดๆด้วยยอดวางจำหน่ายเดือนแรกทะลุ 2.4 แสนชุด แซงหน้าเกม Fate/Extella Link กันแบบขาดลอย(ยอดขาย 1.2 แสนชุด)

และเนื่องในโอกาสที่มันกำลังเป็นกระแส สำนักข่าว 4Gamer ก็เลยไปขอสัมภาษณ์คุณ Nasu Kinoko จนได้พบประเด็นที่น่าสนใจว่าเกมนี้มีโอกาสถูกนำมาลง Steam ด้วย

โดยในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ นักข่าว 4Gamer ได้สอบถามถึง โอกาสที่เกมนี้จะได้มาขายบน PC(Steam) หรือไม่? ก็ได้คำตอบจากคุณ Nasu Kinoko มาว่า

“ถ้าจะนำเกมนี้มาลง Steam ผมอยากให้มันรองรับได้หลายๆ ภาษา แต่กับเกมนี้การใช้คำแปลแบบตรงตัวมันไม่ได้อรรถรส แล้วจะให้ดีมันก็ต้องปรับแก้ฉากหลายอย่างให้เข้ากับภาษานั้นๆ

ซึ่งพวกผมไม่มีกำลังพอจะทำแบบนั้น แต่ถ้าเอาแค่ภาษาอังกฤษกับจีนก็น่าจะพอได้อยู่… กำแพงของภาษานี่แหละ ที่เป็นปัญหาหลักทำให้งานของ Type-Moon ไม่สามารถออกสู่ต่างประเทศได้”

ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าหาก Type-Moon สามารถหาตัวแทนผู้จัดจำหน่าย ที่สามารถแปลเนื้อเรื่องเกมนี้ได้อย่างครบถ้วน มันก็มีโอกาสที่ Tsukihime ฉบับ Remake จะถูกนำมาลงบน Steam นั่นเอง

ส่วนประเด็นภาคต่อของ Tsukihime คุณ Kinoko ก็ได้บอกว่า “ตอนนี้มันยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมความพร้อม และคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งถึงจะเริ่มสร้างได้ ซึ่งผมก็อยากรีบมาทำนะ แต่ก็ต้องทำ FGO ด้วย ตอนนี้ก็เลยทำ(Tsukihime)ได้ไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นขอให้รอต่อไปเหมือนกับที่รอชมการแข่งกีฬาโอลิมปิกนี่แหละ(ประมาณ 4 ปี)”

Tsukihime -A piece of blue glass moon- กำลังวางจำหน่ายบน PS4, Nintendo Switch

ที่มา https://www.4gamer.net/games/546/G054681/20210919008/index_3.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้