ผู้กำกับ FF7 ต้นฉบับเผย เพิ่งจะรู้ว่าเกมดังไปทั่วโลกก็หลังจากวางขายไป 5 ปีแล้ว

เป็นเวลานานถึง 24 ปีแล้วนะครับนับตั้งแต่เกม Final Fantasy 7 หรือ FF7 วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PS1 ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ให้กับวงการเกมเอาไว้มากมาย รวมถึงความนิยมที่ได้รับอย่างถล่มทลายจนมีการรีเมคและวางจำหน่ายไปในปี 2020 ที่ผ่านมาด้วย

แต่ทว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เพิ่งจะมีเรื่องชวนอึ้งไม่แพ้กันจากคำบอกเล่าของคุณโยชิโนริ คิตาเสะ อดีตผู้กำกับเกมเวอร์ชั่นดังกล่าวกับทาง PlayStation Blog เกี่ยวกับชื่อเสียงของเกมครับ

โดยคุณคิตาเสะได้เผยว่า กว่าที่ตนเองจะทราบถึงความดังของเกม Final Fantasy 7 ก็ปาเข้าไปในปี 2002 แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่เขากำลังเดินทางไปโปรโมทเกม Final Fantasy 10 International ที่ทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือนั่นเอง

คุณคิตาเสะกล่าวเสริมอีกว่า จากข้อมูลด้านยอดขายมันเป็นการบ่งบอกแค่ว่าเกมขายดีเท่านั้น แต่ทีมงานไม่มีโอกาสได้รับรู้ความนิยมที่มีต่อตัวเกมเลยจนกระทั่งได้มาพบปะกับแฟน ๆ ทั่วโลก เราจึงไม่อาจสัมผัสได้เลยว่าเกม Final Fantasy 7 ได้รับความรักจากแฟน ๆ มากแค่ไหน กว่าตัวเขาเองจะมารู้จริง ๆ ก็ 5 ปีให้หลัง ตอนงานโปรโมท Final Fantasy 10 International ก็มีแฟน ๆ นำแผ่น FF7 มาให้เขาเซ็นเป็นที่ระลึกครับ

ในส่วนของประเด็นนี้ก็พอเข้าใจได้ครับว่ายุคปลาย 90 นั้นอินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียยังไม่ได้มีฟีเจอร์และอิทธิพลมากมายเท่าปัจจุบัน ข่าวสารเองก็ยังรับรู้กันผ่านระบบอนาล็อกเป็นส่วนใหญ่ แต่รอจนถึง 5 ปีนี่พี่ก็รู้ช้าเกิ๊นนนน!!

เครดิต: PlayStation LifeStyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้