Timberborn เกมสร้างเมืองสุดเจ๋งของเหล่าบีเวอร์เปิดขายแล้วบน Steam

Play Video

เมื่อมนุษย์จากไปเหล่าบีเวอร์จะครองความเป็นใหญ่ในแผ่นดิน… ไม่เคยมีใครกล่าวไว้ แต่อย่างน้อยผู้พัฒนา Mechanistry ก็คิดว่ามันน่าสนใจดีหากจะเป็นอย่างนั้น โดยการนำเสนอผ่านเกมใหม่ของพวกเขาที่ดูน่าสนใจมากๆ อย่าง Timberborn ซึ่งเพิ่งเปิดขายแบบ Early Access ไปเมื่อไม่านานมานี้

Timberborn
Timberborn

Timberborn จะเป็นเกมแนวสร้างเมืองในสไตล์ที่พวกเขาเรียกว่า “lumberpunk” ว่าด้วยเรื่องราวภายหลังจากที่อารยธรรมมนุษย์ล่มสลายไปหลายร้อยปี เหล่าบีเวอร์ก็วิวัฒนาการขึ้นมาแทนที่ พร้อมกับการสร้างโลกใหม่ในแบบที่พวกเขาต้องการ

โดยปกติเหล่าบีเวอร์ก็มีความเป็นวิศวกรที่น่าทึ่งในตัวอยู่แล้ว และภายในเกมพวกเขาก็ต้องทำหลายๆ อย่างเพื่อสร้างสังคมของตัวเองขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นเขื่อน, คลอง ฯลฯ เพื่อคอนโทรลทางน้ำให้ไหลผ่านชุมชนของพวกเขาในการหาประโยชน์ใช้สอย ควบคู่ไปกับการทำเกษตรกรรม แต่อาจจะต้องระวังไว้บ้าง เพราะแม้มนุษย์จะจากไปหลายปีแล้ว แต่มลพิษที่พวกเขาทิ้งไว้ก็ยังคงอยู่ไม่ไปไหน

ตัวเกมมาพร้อมสองฝ่ายให้เลือกเล่นในช่วง Early Access นี้คือ Iron Teeth และ Folktails พร้อมแผนที่และระบบสร้างแผนที่เพื่อให้คอมมิวนิตี้ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขึ้นมากันเองได้เลย ใครสนใจไปตำกันได้ใน Steam คะแนนรีวิวจากร้อยกว่าคนแรกคือสูงมากๆ เลยครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/uk/timberborn-a-game-about-the-cool-cities-beavers-will-build-after-were-all-dead-is-now-available-on-steam/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้