10 เกมสร้างอัตโนมัติ Building & Automation น่าเล่นบน Steam

เกมสร้างอัตโนมัติ Building & Automation เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแนวบริหารที่ไม่ใช่แค่สร้างสิ่งต่าง ๆ แล้วจบ เพราะเราต้องตั้งค่าสิ่งก่อสร้างนั้น ๆ ด้วยว่าจะให้ทำอะไร แล้วหลังจากนั้นตัวเกมก็จะทำการเล่นเองไปอัตโนมัติ เราก็แค่ต้องคอยหาของมาอัปเกรดให้มันมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ 10 เกมสร้างอัตโนมัติ ให้กับเพื่อน ๆ ได้ไปลองเล่นกัน จะมีเกมไหนบ้างไปดูกันเลย!

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation
ภาพจากเกม Pioneers of Pagonia

SteamWorld Build

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

ใน SteamWorld Build เราคือผู้นำของเหล่าหุ่นกระป๋อง ซึ่งได้เดินทางไปยังแหล่งขุดเหมืองรกร้าง ทำให้เราและเจ้าหุ่นทั้งหลายต้องร่วมมือกันพัฒนาเหมืองแห่งนี้ให้กลายเป็นย่านที่รุ่งเรืองที่สุด โดยเราจะคอยจัดแจงทรัพพยากรในการสร้างบ้านเมือง ที่สำคัญเลยคือการดูแลเหล่าหุ่นยนต์ให้ดี เพราะมันมีผลกับการทำงานต่าง ๆ ที่เราได้มอบหมายให้ มาสร้างเมืองที่แสนสุดยอดกัน!


Against the Storm

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

ใน Against the Storm เราจะต้องพัฒนาเมืองอันแสนมืดมนให้กลายเป็นดินแดนสุดแฟนตาซี โดยเราต้องใช้ทรัพยากรต่าง ๆ ที่หามาได้ในการสร้างเมือง ขยายดินแดนไปเรื่อย ๆ เพื่อปลดล็อกสิ่งใหม่ ๆ และ ที่น่าสนใจคือสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ เช่น สุนัขจิ้งจอก บีเว่อร์ กิ้งก่า ซึ่งเราสามารถมอบหมายงานที่เหมาะกับสายพันธ์ได้ จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมาก แต่ต้องคอยระวังฝนตกกับสัตว์ประหลาดไว้ให้ดี ไม่งั้นเมืองพังแน่ ๆ


Nova Lands

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

Nova Lands เป็นเกมที่เราจะได้วางแผนสร้างเมืองบนดาวเคราะห์ต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งยังได้เดินทางออกล่ามอนสเตอร์เพื่อหาของมาอัปเกรดบ้านอีกด้วย มาสร้างบ้านบนอวกาศที่แสนสุดยอดกัน!


Pioneers of Pagonia

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

ใน Pioneers of Pagonia เราจะได้สร้างดินแดนแห่งเศรษฐกิจที่สุดแสนวิเศษ ซึ่งเราจะต้องสร้างบ้านเรือนและร้านค้าให้กับผู้คนที่เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองของเรา โดยพวกเขาจะทำงานให้ไม่ว่าจะเป็นการทำนาข้าว, ทำสวน, หาปลา ไปจนถึงการส่งออกเลยล่ะ ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถส่งคนไปสำรวจพื้นที่ใหม่ ๆ พร้อมต่อสู้กับสัตว์ประหลาดมากมายที่ยังไม่เคยพบเห็นได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นเกมดูดเวลาเลยล่ะ!


Havendock

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

ใน Havendock เราจะได้บริหารจัดการสร้างที่พักอาศัยกลางทะเล ซึ่งเราจะต้องทำให้มันเติบโตไปเรื่อย ๆ เพราะจะมีผู้รอดชีวิตในทะเลมาตั้งถินฐานของตัวเองบนที่พักกลางทะเลแห่งนี้ โดยเราจะต้องจัดสรรทรัพยากรให้ดี ๆ พร้อมดูความต้องการของผู้อาศัยแต่ละคนด้วย เป็นเกมที่เล่นชิล ๆ ได้เรื่อย ๆ เลยล่ะ!


Potion Tycoon

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

Potion Tycoon เป็นเกมจำลองการบริหารจัดการร้านที่แต่งแต้มไปด้วยเวทมนตร์ ซึ่งเราจะได้สร้างและพัฒนาร้านค้าเวทมนตร์สุดมหัศจรรย์ โดยเราจะต้องจัดสรรทรัพยากรต่าง ๆ , คนงานผลิต, คิดค้นสูตรน้ำยาใหม่ ๆ ไปจนถึงขั้นตอนการวางขาย มาเป็นเจ้าของร้านผลิตน้ำยาวิเศษกันเถอะ!


The Wandering Village

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

ใน The Wandering Village เราจะได้สร้างถิ่นที่อยู่อาศัยบนหลังของสัตว์ยักษ์ในตำนาน นามว่า Onbu เนื่องจากพื้นโลกนั้นปกคลุมไปด้วยสปอร์พิษทำให้ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ ซึ่งเราก็จะต้องสร้างบ้านเมืองในพื้นที่ ๆ จำกัดบนหลังของ Onbu และที่สำคัญเราต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีงามกับสัตว์ยักษ์ตัวนี้ด้วย ไม่งั้นมันอาจจะแกล้งจนทำให้บ้านเมืองพังก็ได้ เรียกได้ว่าแปลกใหม่สุด ๆ


Factorio

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

Factorio เป็นเกมวางแผนสร้างเมืองบนดาวเคราะห์ดวงหนึ่งที่มีความคล้ายคลึงกับโลกอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรแร่, แหล่งน้ำ โดยเราจะต้องสร้างโรงงาน, เครื่องจักรผลิต และ เมือง ให้สิ่งเหล่านั้นทำงานเอง จนกลายเป็นอาณานิคมใหม่สุดเจ๋ง แต่ในเมื่อมันอยู่บนดาวเคราะห์อุปสรรคสำคัญเลยก็คือ เอเลี่ยน มาสร้างเมืองพร้อมกับเอาตัวรอดจากเอเลี่ยนกันเถอะ!


Satisfactory

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

ใน Satisfactory เราจะได้เป็นพนักงานที่ออกสะสมทรัพยากรบนดาวเคราะห์แห่งหนึ่ง ด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย เพื่อนำไปใช้สร้างโรงงานให้ใหญ่โตมากขึ้น ซึ่งต้องจัดการบริหารให้ดี ทั้งการขนส่ง, เช็คการทำงานของเครื่องจักร และ จัดสรรทรัพยากร เรียกได้ว่าถ้าได้ลองเล่นแล้วจะยาวจนลืมเวลาเลย


Timberborn

เกมสร้างอัตโนมัติ building & Automation

Timberborn เมื่อมนุษยชาติได้เปลี่ยนโลกให้กลายเป็นดินแดนรกร้างที่แห้งแล้ง แต่สิ่งมีชีวิตบางอย่างก็ปรับตัวได้อย่างน่าเหลือเชื่อ นั่นก็คือ บีเวอร์ ซึ่งเราจะได้เลือกบีเวอร์ที่แตกต่างกันอยู่สองตัวในการทำงาน ตัวหนึ่งชื่นชอบธรรมชาติ ส่วนอีกตัวชอบการทำอุตสาหกรรม โดยเราจะต้องเตรียมถิ่นฐานของเหล่าบีเวอร์ทั้งหลายเพื่อรับมือกับภัยแล้งที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง กักตุนอาหาร บำรุงรักษาป่าไม้และแหล่งน้ำ เพื่อช่วยให้เหล่าบีเวอร์อยู่รอด!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เกมสร้างอัตโนมัติ ที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละเกมนั้นเล่นเพลิน ดูดเวลาสุด ๆ คอเกมสร้างเมืองอัตโนมัติจะต้องชอบ ถ้าเพื่อน ๆ สนใจก็ไปลองเล่นกันได้หรือมีเกมไหนอยากแนะนำเพิ่มเติมก็คอมเมนต์ได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้