อดีตทีมงานจาก Ubisoft เปิดตัวสตูดิโอใหม่ พร้อมจัดหนักด้วยการแซะบริษัทเก่า

ย้อนไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีข่าวการเปิดตัวสตูดิโอพัฒนาเกมแห่งใหม่ที่ชื่อว่า Nesting Games ซึ่งดำเนินงานโดยอดีตพนักงานของ Ubisoft เป็นจำนวนหลายคนครับ สตูดิโอแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองควิเบก ประเทศแคนาดา และวันนี้เพิ่งจะประกาศว่าบริษัทผู้จัดจำหน่ายจากอิตาลีอย่าง Digital Bros. จะมาร่วมเป็นกรรมสิทธิ์ของสตูดิโอดังกล่าวด้วย

แต่ประเด็นที่น่าสนใจก็คือถ้อยแถลงเกี่ยวกับเป้าหมายของสตูดิโอที่กล่าวโดยคุณ Jordane Thiboust ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติ (CCO) ของ Nesting Games เอง ที่แอบแซะแนวทางของบริษัทเก่าอย่าง Ubisoft ครับ ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวว่าทางสตูดิโอมีความต้องการที่จะกลับไปสร้างเกมแนว RPG ที่มีตัวละครยิ่งใหญ่น่าจดจำ การเล่าเรื่องอันทรงพลัง และเกมเพลย์ที่โดดเด่น

โดยตรงนี้เราต้องการที่จะหนีห่างจากเกมโอเพ่นเวิลด์ที่เน้นความใหญ่โต ที่ซึ่งผู้เล่นต้องไปตามเคลียร์ภารกิจที่ผุดขึ้นมาเป็นไอคอนบนแมพ แต่จะเลือกกลับไปเคารพเวลาอันมีค่าของผู้เล่นแทน ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมของเราเป็นเวลา 30 นาทีหรือ 2 ชั่วโมงก็ตาม สิ่งที่คุณจะได้กลับไปทุกครั้งก็คือคอนเทนต์ที่น่าสนใจและประสบการณ์อันพึงพอใจแน่นอน

จากประโยคที่คุณ Thiboust กล่าวไป ใครที่ติดตามผลงานเกมจาก Ubisoft ก็อาจจะร้องอ๋อ เพราะเจ้าตัวกำลังพาดพิงถึงเกมตระกูล Assassin’s Creed นั่นเอง

ในส่วนของเกียรติประวัติการทำงานในอดีตของคุณ Thiboust นั้น เขาเคยเป็นหัวหน้าทีมออกแบบของเกม Assassin’s Creed Syndicate และ Assassin’s Creed Odyssey มาก่อน นอกจากนี้บุคลากรท่านอื่น ๆ ก็ยังมีคุณ Sebastien Brassard ที่เคยมีส่วนร่วมในการทำเกม Prince of Persia และ Splinter Cell กับคุณ James Mittag อดีตคนเขียนบทเกม Assassin’s Creed Valhalla และ Immortals Fenyx Rising ด้วย

ก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปนะครับว่าการออกตัวแรงขนาดนี้แล้ว เกมของ Nesting Games ในอนาคตจะออกมาดีสมกับที่ไปโจมตีเขาไว้หรือไม่ ต้องให้เนื้องานเป็นเครื่องพิสูจน์เท่านั้น

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้