แชมป์ยกน้ำหนักเผย รูปร่างของ Thor ใน God of War Ragnarok คือจุดพีคของสมรรถนะผู้ชายแล้ว

ระยะหลังมานี้ นับตั้งแต่มีการเปิดเผยภาพเต็ม ๆ ของ Thor หนึ่งในศัตรูหลักของ Kratos ในเกม God of War Ragnarok ก็ได้เกิดดราม่าถกเถียงในโลกโซเชียลกันมากมายถึงเรื่องรูปลักษณ์ Thor ที่ดูอ้วนฉุ จนดูไม่สมกับมาดของเทพในตำนานนอร์สที่ผู้เล่นบางกลุ่มคาดหวังว่าจะต้องออกมาเท่ หุ่นเฟิร์ม ซึ่งดราม่าก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบง่าย ๆ เลย

ทางด้านประเด็นดังกล่าว คุณ Darren McCormac แชมป์กีฬายกน้ำหนักระดับอาชีพชาวสก็อตแลนด์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ TheSixthAxis ว่าหุ่นแบบ Thor ในเกม God of War Ragnarok นั่นคือจุดพีคสุดของสมรรถนะผู้ชายแล้ว โดยในฐานะที่เป็นนักกีฬาสายพละกำลัง มันมีความเชื่อมโยงกันอยู่ระหว่างความหนาของร่างกายกับพละกำลัง ซึ่งในกีฬายกน้ำหนักนั้น รุ่นที่ขับเคี่ยวกันมากที่สุดคือรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 100 กิโลกรัม และรุ่นไม่เกิน 110 กิโลกรัม โดยนักกีฬาในรุ่นนี้จะสามารถยกน้ำหนักได้มากกว่าน้ำหนักของตัวเองได้หลายเท่า ต้องเรียกคนกลุ่มนี้ว่าคนตัวใหญ่ ที่รูปร่างจะไม่สูง แต่จะดูท้วมและตันอย่างที่เห็นกันนี่แหละ

และเมื่อมีชาวเน็ตนำหุ่นของ Thor จากเกมไปเทียบกับ Thor ช่วงท้ายของมหากาพย์ภาพยนตร์จักรวาล MCU ทางคุณ Darren ก็กล่าวว่าการมีพุงพลุ้ยมันก็เป็นสัญญาณของผู้ชายที่แข็งแกร่งได้เช่นกัน ไม่เกี่ยวว่าต้องหุ่นเฟิร์มเสมอไป

อย่างไรก็ตาม กระแสชาวเน็ตบางส่วนที่ได้อ่านบทสัมภาษณ์ของคุณ Darren ก็รู้สึกคล้อยตามและมองว่าหุ่นของ Thor จะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่ผู้ออกแบบจะทำการดีไซน์ออกมา โดยคำนึงจากพล็อตหรือธีมที่เขียนขึ้น หรือความเข้ากันได้กับวัฒนธรรมในตำนานหรือยุคสมัยของพื้นที่แถบนั้นครับ บางทีการไปกะเกณฑ์ว่าหุ่น Thor ต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้เท่านั้นโดยที่ยังไม่ทันจะเล่นเกมเลย อาจจะเป็นการด่วนสรุปเกินไปก็เป็นได้

เครดิต: PSU


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้