HalfDive อุปกรณ์ VR ตัวแรกของโลกที่สามารถเล่นขณะนอนได้ ใกล้เปิดระดมทุน

HalfDive VR

Diver-X บริษัทจากญี่ปุ่นที่ทีมผู้พัฒนาหลงรักโลกของ Sword Art Online เอามากๆ ได้ประกาศเปิดตัว HalfDive  อุปกรณ์ VR เครื่องแรกของโลกที่สามารถเล่นขณะนอนได้ออกมาแล้ว และยังเตรียมที่จะเปิดระดมทุนในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2021 นี้ด้วย

ซึ่งอุปกรณ์ VR ที่มีอยู่ในปัจจุบันล้วนแล้วถูกออกแบบให้ผู้เล่นต้องยืนขณะใช้ ทำให้เกิดปัญหาตามมามากมายตั้งแต่ น้ำหนัก ขนาดที่ดูใหญ่เทอะทะ และยังต้องใช้พื้นที่กว้างพอสมควรในการเล่น แต่เจ้า HalfDive จะแก้ปัญหาเหล่านี้ออกไปหมด เพราะมันถูกออกแบบมาให้นอนใช้โดยเฉพาะ

และแน่นอนว่าเวลาเล่นเกมผู้เล่นจะยังสามารถ เดิน หรือ นั่งลง ในเกมได้ตามปกติ ด้วยอุปกรณ์สำหรับติดตั้งที่เท้าทั้งสองของ แล้วในตอนนี้ผู้พัฒนายังเผยว่าเจ้า HalfDive ก็รองรับการเล่นกับคอนเทนต์ของ SteamVR ทั้งหมดเลยด้วย

ทางด้านกำหนดราคาของ KickStarter นั้นในหน้าเว็บของ Diver-X ระบุไว้ว่า เบสิคโมเดลจะมีราคาประมาณ 80,000 เยน (24,000 บาท) แบบฟูลเซตจะอยู่ที่ 120,000 เยน (36,000 บาท) โมเดลแบบปรับเปลี่ยนตัวโฟกัสได้จะประมาณ 400,000 เยน (120,000 บาท)

อนึ่งคุณ Sakoda Yamato ที่มีตำแหน่งเป็นทั้งประธานของ Diver-X และควบตำแหน่งผู้พัฒนา ชื่นชอบอนิเมะ Sword Art Online มาตั้งแต่ช่วงอายุ 14 ปี และหลังจากนั้นเขาก็เข้าร่วมพัฒนาอุปกรณ์ VR มาหลายอย่าง  ซึ่งตัว HalfDive ที่กำลังจะเปิดระดมทุนนี้ นอกจากจะมีไว้เล่นเพื่อความสนุกแล้ว ยังมีกำหนดจะนำไปใช้ทางการแพทย์หรือให้ผู้ป่วยใช้ด้วย

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/09/13/111804.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้