รีวิวเกม Potion Craft Alchemist Simulator เกมจำลองการปรุงยาสุดแนวที่สนุกเกินคาด

ในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอรีวิว Potion Craft Alchemist Simulator เกมจำลองการปรุงยาสุดแนว ในเวอร์ชั่นเดโมมาให้เพื่อนๆ ได้ลองเล่นกันดูครับ ซึ่งหลังจากได้เล่นไปสักพักใหญ่ๆ พบว่าตัวเกมนั้นเล่นได้สนุกเเละเพลินมากๆ เลย ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ไปดูรายละเอียดพร้อมกันเลยครับ

Potion Craft Alchemist Simulator เป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์การเป็นนักปรุงยามือใหม่ที่ต้องออกท่องไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อค้นหาชะตาชีวิตของตัวเอง และคุณก็จะได้พบสถานที่สำหรับจะเป็นนักปรุงยามืออาชีพ นั่นคือบ้านเก่าหลังหนึ่งที่มีอุปกรณ์ปรุงยา พร้อมสวนพืชพันธุ์อยู่หลังบ้าน หลังจากทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่จะเริ่มต้นปรุงยากันสักที เนื้อเรื่องภายในเกมก็จะปะมาณนี้ครับ

รูปแบบการเล่นเกมไม่ยากนัก เพราะมีขั้นตอนรายละเอียดต่างๆ เป็นภาษาไทย เริ่มต้นจากการนำเอาพืชสายพันธุ์ต่างๆ มาผสมกันให้กลายเป็นยา ความสนุกมันอยู่ที่ขั้นตอนที่เลือกพืช บดส่วนผสมต่างๆ ด้วยการตำให้แหลก ใส่ในหม้อต้ม แล้วคนให้ทั่ว เพิ่มความร้อนให้สักหน่อย จากนั้นก็กลายมาเป็นยาแล้ว ตัวเกมนั้นเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน แต่สนุกอย่างเหลือเชื่อ ด้วยพืชที่หามาได้จากหลังบ้านเรานั้นมีหลายแบบ ดังนั้นยาที่เราปรุงได้ก็จะมีอยู่หลายแบบเช่นเดียวกัน สามารถบันทึกส่วนผสมต่างๆ ได้อีกด้วย (มีการปรุงเป็นยาพิษด้วยนะ)

แน่นอนว่าเมื่อเราได้ยาและบรรจุลงขวดเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการวางจำหน่ายน้ำยาที่มีหลากหลายชนิดให้กับลูกค้า ซึ่งจะมีชาวบ้านทั้งในเมืองและนอกเมืองเจ้ามาซื้อหาไว้ใช้ เราจะขายเป็นธรรมดาแล้วจบเลยก็ยอมได้ แต่ตัวเกมนั้นมีระบบให้เราสามารถต่อรองราคากับลูกค้าได้ด้วย (ให้เล่นเป็นมินิเกมสนุกๆ) ซึ่งมันช่วยให้เราได้เงินเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งให้สังเกตดูที่ตาชั่ง ถ้าจำนวนเงินบนตาชั่งนั้นหนักกว่าขวดยา แสดงว่าเราต่อรองได้ดี แต่ถ้ากลับกัน แสดงว่าเราต่อรองราคาได้ไม่ค่อยดีนัก

พืชพันธุ์ที่จะใช้ปรุงยาและกรรมวิธีก็มีหลายรูปแบบมากๆ ดังนั้นจึงต้องมีการลองผิด ลองถูก ใช้พืชหลายๆ ชนิดมาปรุงมาออกมาให้เป็นตัวยา ซึ่งตรงนี้ตัวเกมทำออกมาได้ดีมาก คือมันจะมีตารางคอยบอกทิศทางการปรุงยาที่ใช้ส่วนผสมต่างๆ ทำให้เรารู้ว่าต้องใส่พืชชนิดอะไรเป็นตัวต่อไป หากเราผลิตน้ำยาและขายให้แก่ลูกค้าเรียบร้อยแล้วเป็นอันเสร็จภารกิจในวันนั้นๆ สามารถขึ้นไปนอนพักผ่อนกันได้เลย นอกจากนี้ยังมีนักสมุนไพรเร่ขายพืชแปลกๆ มาให้เราลองใช้ในการปรุงยาด้วย

ส่วนในเรื่องของกราฟิกก็ถูกออกแบบมาได้อย่างเรียบง่ายและดูลื่นตา มีเอกลักษณ์ ระบบเสียงประกอบก็ใช้ได้ อีกหนึ่งสิ่งชอบมากๆ คือเกมนี้นั้นรองรับภาษาไทยแบบเต็มรูปแบบ ทำให้เราเล่นเกมนี้ได้อย่างเข้าใจมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ตัวเกม Potion Craft Alchemist Simulator มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 กันยายน 2564 บน Steam กระนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่อยากลองเล่น ในตอนนี้ทาง Steam เขาก็เปิดให้ดาวน์โหลดเดโมมาทดลองเล่นกันก่อนได้ที่ลิงค์ store.steampowered.com

ที่มา: store.steampowered.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้