รวม 5 เหตุผลที่ทำไมเกมเมอร์บางคนมักจะเล่นแต่เกมเก่าสมัยพระเจ้าเหา

“เกมเก่า” คำๆ นี้อาจจะคำที่ใครหลายคนอาจจะฟังแล้วแสลงหู พร้อมขบคิดในใจว่าจะเล่นเกมเหล่านี้ไปเพื่ออะไร? แต่ก็เชื่อว่ามีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อย (ผมคือหนึ่งในนั้น) ที่ยังคงวนเวียนอยู่ในวัฏจักรเกมเก่าอยู่ ถึงแม้ว่าจะเกมใหม่ๆ ในระดับ AAA ออกมาวางจำหน่ายอยู่แทบทุกเดือน แต่คนประเภทนี้ก็ยังนั่งเปิดคอมพิวเตอร์ตัวเก่งและคลิกไอคอนเกมที่คุ้นตามาเล่นอยู่เสมอ ว่าแต่พวกเขาเหล่านี้มีเหตุผลอะไรกันนะ? ลองไปหาคำตอบพร้อมกันดีกว่าครับ

เกมเก่ามันมีมนต์ขลัง เล่นกี่ครั้งก็สนุก
ถือเป็นเหตุผลหลักที่สำคัญมากๆ เลยทีเดียว ไม่ใช่ว่าเกมใหม่ที่เพิ่งออกมาวางจำหน่ายมันเล่นไม่สนุกนะ แต่เวลาได้เล่น Command & Conquer: Yuri’s Revenge, Counter-Strike, Diablo, LOTR Battle For Middle Earth 2 และอื่นๆ นี่มันรู้สึกสนุกและเพลิดเพลิน เล่นแบบไม่ต้องคิดมาก เรียกว่าเงยหน้ามาอีกที อ้าว…ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้วนี่หว่า 555+


มีเพื่อนๆ อยู่ในกลุ่มแก็งค์เกมเก่า
“เฮ้ย! คืนนี้เจอกันใน Dota 2 ตอน 21.00 นะเพื่อน” (หรือเกมอื่นๆ ในรูปแบบมัลติเพลเยอร์) ประโยคแนวๆ นี้ที่เพื่อนของคุณมักจะเอ่ยขึ้นมาตลอดๆ หากไม่เข้าไปเล่นร่วมกับพวกมันนี่โดนด่ายับแน่นอน ดังนั้นเพื่อนก็มีอิทธิพลหรืออีกหนึ่งปัจจัยที่ให้เราวนเวียนเล่นแต่เกมเก่าๆ ซ้ำไป ซ้ำมา


เล่นแก้ขัดช่วงเกมที่สนใจยังไม่ออกวางจำหน่าย
โดยส่วนตัวผมชอบเกมแนวซีรีส์ Souls เกมแแนวแอ็คชั่น RPG สุดหัวร้อนเอามากๆ แล้วรอคอยการมาของ Elder Ring อย่างใจจดใจจ่อ ดังนั้นหากมีเวลาว่างเมื่อไหร่ เป็นต้องหยิบเอาเกม Dark Souls I, II, III และ Sekiro: Shadows Die Twice มาเล่นใหม่อีกครั้ง ซึ่งมันอาจจะเชื่อยากสักหน่อยว่าไม่เบื่อเหรอ ผมบอกเลยว่าไม่เบื่อเลย เพราะการเล่นในแต่ละรอบมันให้ความรู้สึกไม่เหมือนกันเลย เเค่ลองเปลี่ยนคลาส เปลี่ยนอาวุธ เปลี่ยนแนวการเล่น เดินสำรวจให้เยอะๆ แค่นี้ก็เล่นได้อารมณ์ที่แตกต่างแล้วละครับ (มีใครเหมือนผมบ้างป่าวนี่?)


สเป็กเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เอื้ออำนวย
เหตุผลนี้อาจจะมาจากปัจจัยที่ตลาดฮาร์ดแวร์ในช่วงนี้ที่กำลังร้อนแรงอยู่ โดยเฉพาะการ์ดจอที่อยู่ในช่วงขาดตลาดและมีราคาพุ่งสูงเอามากๆ ดังนั้นอาจจะมีเกมเมอร์บางกลุ่มที่กำลังรออัพเกรดเครื่องใหม่หรือรอจังหวะให้ราคาการ์ดจอมันพอเอื้อมถึงแล้วค่อยสอยมาเล่นเกมใหม่ที่กินสเป็คสูงๆ


ชีวิตยัง Move On ไม่ได้สักที!
เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คน อาจจะมีความรู้สึกเช่น เพราะบางครั้งเราเลือกรักและเลือกที่จะเล่นเกมๆ นี้เป็นชีวิตจิตใจ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะก้าวผ่านไปลองเล่นเกมใหม่ๆ บ้าง (ไม่รู้ว่าเวอร์ไปหรือป่าว แต่เชื่อว่าคนแบบนี้มีอยู่จริงนะ…หุหุ)


และนี่ก็เป็น 5 เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เกมเมอร์บางคนยังเล่นเกมเก่าๆ อยู่วันยังค่ำ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนว่าตัวเองก็เคยเป็นลักษณะนี้หรือมีอาการเหล่านี้ก็โพสต์เข้ามาบอกเล่ากันได้ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้