Shroud เผย PUBG คือเกมที่ทำให้เขาอยากเป็นสตรีมเมอร์และเลิกเล่น CSGO

Michael Grzesiek หรือ Shroud สตรีมเมอร์ชื่อดังนั้นเคยเป็นโปรเพลเยอร์มือฉมังของเกม CSGO มาก่อน แต่การโคจรมาเจอ PUBG ทำให้ชีวิตเขาต้องเปลี่ยนไป

Shroud
Shroud

Shroud นั้นเคยเป็นโปรเพลย์เยอร์ของเกม CSGO มาถึง 4 ปี เคยลงแข่งในนามนักแข่งของทีมดังๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Manajuma, compLexity และสุดท้ายคือ Cloud9 แฟนๆ รุ่นใหม่หลายๆ คนอาจรู้จักเขาในตอนที่เป็นสตรีมเมอร์เบอร์ต้นๆ ของโลกแล้ว แต่ถ้าจรังรากฐานความดังและชื่อเสียงของเขามันก็เริ่มมาตั้งแต่ตอนเป็นโปรเพลเยอร์ CSGO นั่นเอง (ถึงแม้ว่าปัจจุบันเขาจะรู้สึกว่ามันไม่คุ้มเวลาในการกลับไปเล่นแล้วก็ตาม)

ในการสตรีมที่ผ่านมาเขาได้เผยเหตุผลว่าทำไมจึงเลิกเป็นโปรเพลเยอร์ CSGO และ PUBG มีอิทธิพลในการดึงเขาออกมาเจอเส้นทางชีวิตใหม่ขนาดไหน

Shroud
Shroud

“การถูก PUBG ลากออกมามันมีหลายๆ อย่างผสมปนเปกันไป คือผมเองก็อยู่ระหว่างพักจาก Counter-Strike ด้วยล่ะนะ แล้วก็ดันมาเกิดความรู้สึกแบบว่า แม่ย้อย! ตูอยากสตรีมชิบหาย นั่นแหละผมเลยเลิกเล่น CS ซะ”

เขายังอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า PUBG มันลากเขาออกมาจาก CSGO ได้อย่างไร

“ความสนุกที่ผมได้รับจาก PUBG มันก็เพราะความคล้ายกับ CS นี่แหละ ก็แปลกอยู่นะ PUBG นี่มันโคตรใกล้เคียงกับ CS เลย”

“ผมสนุกมากๆ มีหลายๆ อย่างให้เรียนรู้ อย่างการสเปรย์ รูปแบบการยิงที่แตกต่าง ทุกๆ อย่าง”

“แต่มูฟเมนต์ระยำมาก” เขากล่าวโจ๊กขณะที่ยิ้มอยู่ “มูฟเมนต์ใน PUBG นี่ระยำจริง แต่กันเพลย์มันเยี่ยมสุดๆ โคตรจะดี”

อย่างไรก็ตามก็อย่างที่เขาเคยบอกมาก่อนหน้าว่าแม้แต่ PUBG เวลานี้เองก็ตันแล้ว และตัวเขาก็หันไปชอบ BR แนวใหม่ๆ อย่าง Warzone หรือ Apex มากกว่า ดังที่เขายังคงเล่นอยู่ในปัจจุบันนั่นเอง

ที่มา: https://www.dexerto.com/entertainment/shroud-reveals-which-game-convinced-him-to-start-streaming-and-quit-csgo-1646467/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้