อนาคตของ Steam Deck อาจจะรองรับการแสดงภาพที่ความละเอียดแบบ 4K

Steam Deck (SD) ถือเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาตัวใหม่ของทาง Valve ทำงานบน SteamOS เวอร์ชันใหม่จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2564 ในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ แคนนาดา รวมถึงกลุ่มในประเทศ EU ก่อน ส่วนภูมิภาคอื่นทาง Valve จะประกาศให้ทราบในภายหลัง และจากการให้สัมภาษณ์ของคุณ Greg Coomer ตำแหน่งนักออกแบบได้ออกมาบอกว่าในตอนนี้ทาง Valve กำลังมีความคิดเกี่ยวกับตัวเครื่องรุ่นต่อไปที่อาจจะรองรับการแสดงภาพที่ความละเอียดแบบ 4K โดยเขากล่าวว่า

มันน่าสนใจมาก เพราะพวกเราหลายคนที่ Valve ต้องการนำเอา SD ไปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถอัพเกรดได้ตามต้องการเรารู้ว่าคุณต้องการแบบนั้น ที่เราไม่อัฟเกรดทุก 3 เดือนเพราะว่ามันอาจจะไม่ดีต่อลูกค้าหรือผู้พัฒนา เรามองถึงอนาคตข้างหน้า สินค้าของเราจะอยู่ในตลาดได้ยาวนาน แน่นอนว่าเรากำลังคิดว่าเราจะสร้างอะไรต่อไป และเรากำลังเริ่มวางแผนในทิศทางเหล่านั้น ในตอนนี้ยังไม่มีแผนสำหรับ Steam Deck 2บางที SD รุ่นถัดประมาณ 2-3 ปีหลังจากนี้อาจจะรองรับการแสดงภาพที่ความละเอียดแบบ 4K

SD จะแสดงผลที่ความละเอียดสูงกว่าค่าเริ่มต้น 1280 × 800 ตัวเครื่องมีพอร์ตเชื่อมต่อที่ครอบคลุม เช่น พอร์ต Type-C พอร์ต พร้อม USB ทั้งหมดสามพอร์ต โดยสองพอร์ตเป็น USB 2.0 ส่วนพอร์ตที่สามเป็น USB 3.1 จากนั้นก็มีพอร์ตอีเธอร์เน็ตพอร์ต HDMI 2.0 และ DisplayPort 1.4 และช่องเสียบหูฟังและไมโครโฟน พร้อมกับแท่นวาง ดังนั้นเราสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อเล่นและใช้งานบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นได้

ที่มา: wccftech.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้