Activision งานเข้าอีก หลังถูกรัฐแคลิฟอร์เนียฟ้องฐานจงใจปกปิดหลักฐานความผิด

เรียกว่าช่วงนี้มรสุมปัญหากำลังรุมเร้า Activision Blizzard หนึ่งในค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างไม่หยุดหย่อนเลยนะครับ โดยล่าสุดทางรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาได้เข้ามายื่นฟ้อง Activision Blizzard ด้วยข้อหาจงใจปกปิดหลักฐานการกระทำความผิดเพิ่มอีกกระทงแล้ว

อนึ่ง มีรายงานว่าจากที่บริษัทเกมดังกล่าวเคยให้คำมั่นว่าจะให้ความร่วมมือในการสืบสวนเกี่ยวกับประเด็นที่มีพนักงานในองค์กรถูกล่วงละเมิดทางเพศ รวมทั้งพบเห็นการกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในหมู่พนักงานด้วยกัน ปรากฏว่า Activision Blizzard กลับมีท่าทีในการจงใจปกปิดหรือทำลายหลักฐานที่จำเป็นต่อการสืบสวน โดยมีการบังคับให้พนักงานต้องเซ็นสัญญายินยอมว่าจะแจ้งต่อบริษัทให้รับทราบก่อนว่าจะให้ปากคำอย่างไร จากนั้นบริษัทก็จะสามารถกำหนดพนักงานคนนั้นได้ว่าเรื่องอะไรสามารถพูดได้ และเรื่องไหนไม่สามารถพูดในชั้นสืบสวนได้

เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปอ่านเอกสารฉบับเต็มได้ที่ลิงค์ https://www.documentcloud.org/documents/21048497-activision-amended-complaint-82321

ซึ่งถ้าหากข้อกล่าวหาของหน่วยงานในรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นความจริงขึ้นมา งานนี้ฝั่ง Activision Blizzard น่าจะเดือดร้อนหนักแบบกู่ไม่กลับเลยทีเดียวครับ ศึกครั้งนี้ดูท่าว่าจะไม่จบลงง่าย ๆ เสียด้วย

เครดิต: PSU / The Verge


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้